Gái ế – Câu chuyện ý nghĩa sâu sắc về tình yêu

Sao hôm nay mặt ba mẹ mình, lại khó đăm đăm vậy nhỉ! Đi làm về muộn đã mệt muốn chết, mà nhìn nhị vị phụ huynh mặt mày nhăn nhó, thật là tuột hết cảm xúc. Cô ngồi xuống bàn nước và nhanh chóng hiểu ra vấn đề. Nằm chình ình trên bàn là tấm thiệp cưới trông thật chói mắt. Ba cô cau có:

– Con xem lại con đi, sắp 30 tuổi rồi mà không chịu lấy chồng. Con Hân nhà cô Tám mới 25 đã đến nhà mình gửi thiệp mời cưới rồi đây này.

Mẹ cô đế thêm:

– Bạn bè chơi từ hồi học phổ thông đến giờ, đứa nào cũng lấy chồng, có con hết rồi mà sao con không chịu quen thằng nào, phụ nữ sau 30 sinh đẻ khó lắm đó.

Cô chán nản thốt lên:

– Ba mẹ để cho con yên đi, thời buổi này bọn đàn ông chỉ thích lấy vợ xinh đẹp như hot girl, vòng nào ra vòng ấy. Còn con vừa cận, vừa mập, eo to hơn mông đứa nào dòm. Mà dáng người con giống ai vậy?

Đến đây giọng ba cô đã nhỏ dần:

– À! ừ con giống bà nội, nhưng bà nội con, 30 tuổi đã 5 đứa con rồi.

Cô mệt mỏi nói:

– Nếu con làm phiền ba mẹ quá thì con sẽ mua căn hộ trả góp rồi xin phép ba mẹ ra sống riêng.

Mẹ cô cuống lên:

– Con đừng để bụng nữa, là ba mẹ lớn tuổi rồi, chỉ có mỗi đứa con gái duy nhất, chỉ mong con lấy chồng, có con rồi ba mẹ phụ chăm cháu thôi. Con vào bếp ăn đi không đồ ăn nguội hết.

Cô không có bạn trai là vì khi vào đại học cô chọn nghề công nghệ thông tin, cả khóa chỉ có mấy đứa con gái. Bài vở bù đầu, bụt chùa nhà không thiêng, nên đến khi ra trường chả có đôi nào thành, bọn con trai toàn quen và lấy vợ ở tận đẩu, tận đâu. Bù lại vừa ra trường, cô đã xin được việc vào tập đoàn lớn, lương thưởng rất cao. Tất nhiên là bị sếp vắt sức ra bã rồi. Thường xuyên tăng ca, thường xuyên thức đêm làm kịp tiến độ dự án nên cô mắc thói quen ăn vặt, người cứ nở dần ra. Cô có đôi mắt rất đẹp, lông mi cong vút và nước da trắng mịn màng, tính tình rất hiền lành, tốt bụng, nhưng ở chỗ làm toàn đàn ông có gia đình, thì đi đâu mà tìm chồng đây. Tan làm ngày nào cũng tối mịt, được mấy ngày nghỉ cuối tuần, cô chỉ thích ở nhà ngủ nướng, xem phim bộ thôi.

Hôm sau đi làm, chị Nga ở phòng hành chính chạy sang, dúi con mèo xinh ơi là xinh vào tay cô:

– Lan ơi! chị cho em con mèo này, nó ngoan lắm. Mèo nhà chị đó, đẻ được 2 tháng mà nhà chị nhiều quá rồi, ông chồng chị gắt ầm lên bắt đi cho. Chị mang 3 con vào công ty, thì đã cho được 2 con, còn con này chị nhớ đến em.

Cô vui vẻ nói:

– Tối nay em đi sinh nhật bạn em, nó thích mèo lắm, để em tặng nó.

Hôm nay cô xin phép về sớm trước nửa tiếng, vào nhà vệ sinh trang điểm cẩn thận, đeo kính sát tròng lên. Lúc bước ra mấy anh trong phòng đều “Oa, em Lan có cặp mắt đẹp quá mà giờ mình mới thấy, bỏ kính cận thôi em ơi”.

Hàng ngày cô đi làm bằng xe buýt, từ nhỏ mắt cô kém, nên ba luôn chở đi học. Đến khi đi làm, công ty ở ngay cạnh bến xe buýt nên đi rất thuận tiện. Cô ôm cái hộp nhỏ, bên trong có con mèo đang ngó nghiêng lên xe. Ngồi đối diện là một anh chàng trông cũng hiền lành, đeo kính cận dày cộp. Anh hỏi:

– Con mèo của bạn dễ thương quá, tên nó là gì vậy?

Cô vui vẻ trả lời:

– Em mới được cho sáng nay, còn chưa có đặt tên ạ.

Anh hào hứng:

– Đặt tên nó là Tôm đi, hồi nhỏ mình thích nhất là phim hoạt hình mèo Tôm và chuột Jerry, xem suốt ngày không chán.
Cô vừa định trả lời thì con mèo nhảy phắt ra khỏi hộp, nó chạy lung tung trong xe. Anh thanh niên và cô cùng đứng dậy đuổi theo nó. Cả xe được một trận cười nghiêng ngả. Cuối cùng, anh cũng lôi được nó đang ngồi thu lu dưới gầm ghế lái xe ra và trịnh trọng đưa cho cô. Nhìn vào cặp mắt rất đẹp, long lanh của cô anh nói:

– Mình sắp xuống bến tiếp theo rồi, bạn cho mình xin số điện thoại, mình sẽ gọi chỉ dẫn cẩn thận cách chăm sóc, vì mình có nuôi hai con mèo.

Đêm hôm đó 11 giờ cô mới về đến nhà, gặp bạn bè cũ ai cũng vui. Bạn cô cũng mới mua một con mèo nên không nhận quà của cô. Cô ôm nó về vui vẻ bấm chuông cửa, mẹ cô ra nhìn vào đôi mắt tròn xoe của mèo, chưa kịp nói câu nào cô đã mỉm cười rất tươi:

– Mẹ ơi con xin giới thiệu với mẹ, tên nó là Tôm

Bố cô đang chập chờn ngủ trong phòng, nghe thấy tiếng con gái lanh lảnh vui tươi, mừng quá, nghĩ ôi trời ơi! lần đầu tiên con gái mang bạn trai về nhà, mà sao muộn thế này còn dẫn về, không để đến hôm khác được hay sao? Con bé này giấu kĩ quá, chắc hôm qua bị mình nói nên giờ nó quyết định mang về cho cả nhà biết. Mà tên gì lại là Tôm, không lẽ nó yêu Tây?

15 phút sau, trong khi cô và mẹ đang vui vẻ nhìn con Tôm liếm sữa trong bếp, thì ba cô ăn mặc chỉnh tề đi xuống:

– Bạn trai con đâu rồi? Cho ba làm quen với.
Cô và mẹ cười sặc sụa. Trước vẻ mặt thất vọng của ba, cô nói:

– Ba yên tâm, hôm nay có người xin số điện thoại của con gái ba rồi đấy.

Một năm sau cô lấy chồng, chú rể chính là chàng trai đã bắt hộ mèo cho cô trên xe buýt. Anh nói chưa bao giờ gặp ai có cặp mắt vừa đẹp, vừa hiền như cô…

GÁI Ế
Tác giả : Chu Thị Hồng Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *