Hai lần cập bến chương 39

Hai đứa đưa Moon đi học xong thì đến cơ quan luôn . Vào phòng tôi báo với chị Hiền là chiều tôi qua xưởng kia xem tình hình như thế nào , rồi lên gặp anh Trường báo cáo công việc sắp tới luôn .

Còn Vũ sau khi bị con gáι kích bác trong lòng bắt đầu suy nghĩ về tiến độ cua vợ của mình . Moon nói đúng ! Chi giờ ᵭộc thân dù qua một đời chồng nhưng cô không có con riêng lại xinh đẹp giỏi giang như vậy … nghĩ đến đó thôi là Vũ không dám nghĩ tiếp … không biết từ bao giờ Vũ lại thấy mình mất tập trung và không ʇ⚡︎ự tin thế này . Trước đây có rất nhiều người theo đuổi anh kể cả bây giờ cũng vậy nhưng anh không để mắt một ai nhưng với Chi thì anh như bị mất hết hồn vía . Một tổng giám đốc kiêu ngạo lạnh lùng đẹp trai thành đạt thế mà lại bị hạ gục bởi cô gáι trông có vẻ bình thường đó . Mở máy tính lên nhưng đầu óc lại bị ρhâп tâm , không tập trung làm việc được nên lấy máy gọi thằng bạn Quân đi cafe , đến chỗ hẹn Quân thấy mặt bạn như mất sổ gạo thì hỏi :

– Sao Tổng giám đốc Vũ lại bỏ bê công việc giờ này ? Có gì quan trọng hơn công việc à ?

– Ông còn hỏi đểu tôi à ?

– Sao có việc gì ?

Vũ ngồi một lúc rồi cũng kể tình hình sáng nay bị con gáι nói với tình hình yêu đương của mình ra sao cho Quân nghe , thì Quân hỏi :

– A , B , C rồi mà ông vẫn không yên tâm à ?

– Ừ ! Tôi vẫn cảm thấy Chi vẫn chưa thật lòng tin tôi hay sao ấy ? Rất nhiều lần hỏi cưới cô ấy nhưng tôi vẫn thấy cô ấy chưa sẵn sàng , luôn nói đợi vì Vân chưa học xong .

– Thực ra ông cũng phải đặt mình vào hoàn cảnh của cô ấy mà thấu hiểu và thông cảm . Xảy ra nhiều biến cố với cô ấy như vậy trong một thời gian như thế cũng cần phải cho cô ấy thời gian thích nghi . Với người con gáι tình cảm , chu đáo và mạnh mẽ như Chi thì cô ấy luôn muốn lo toan cho mọi người xong đâu đấy thì mới yên tâm với hạnh phúc của mình được . Tôi nghe ông kể thì Chi yêu ông nhiều đấy chứ và việc cô ấy yêu thương Moon thì ai cũng nhìn thấy mà ! Vấn đề ở đây là ông phải tin tưởng cô ấy mà cho cô ấy thời gian .

– Ừ ! Nhưng tôi sợ !

– Đấy đã bảo tin rồi lại sợ ! Người như Chi là chung thủy lắm , yên tâm đi !

– Chính vì Chi tuyệt vời thế tôi mới lo mất đó !

– Chà ! Từ bao giờ ông bạn kiêu ngạo , cao cao tại thượng của tôi lại mất hết dũng khí thế này ?

– Ông còn đùa được !

– Vợ tôi nói chẳng sai ! Ông đúng là thông minh ở đâu mà với tình yêu thì khù khờ . Cứ đặt con nòng lọc trong cô ấy là giữ được thôi !

– Quen biết bao lâu mãi mới nhận lời , yêu nhau cả năm mà vừa rồi tôi mới chính thức chạm vào tιм cô ấy . Cô ấy khó khăn lắm ! Quan tâm con bé còn hơn cả tôi , có khi bỏ bê cả tuần đến nửa tháng chả thèm hỏi han luôn .

– Ha … ha … tôi thấy ông cũng khổ thật đó !

– Chứ sao nữa !

– Vậy đợt này tấп côпg dồn dập vào !

– Đợt này công việc lu bu khiến cô ấy mệt mỏi . Như hôm qua mất công dụ được đi khách sạn định đổi gió mà được có một lần , cô ấy kêu mệt tôi không lỡ .

– Quan tâm người ta nhiều vào ắt người ta thương mình thôi ! Đừng suy nghĩ linh ϮιпҺ , đàn ông phải cho người phụ nữ của mình thấy sự an toàn và vui vẻ khi ở bên . Tôi nghĩ ông thừa làm được điều này chứ !

– Ừ ! Cảm ơn !

– Thoải mái chưa ?

– Rồi ! Cuối tuần qua nhà tôi ăn tối , cho bọn trẻ qua luôn !

– Ok !

Vũ đi công tác trong Vũng Tàu ba hôm , tôi cũng tất bật với công việc . Làm nhiều khiến tôi uể oải chả thiết tha gì ăn uống , đón Moon về là ăn qua loa rồi ℓêп gιườпg ngủ không biết trời chăng gì luôn . Lúc tối Vũ có gọi điện về con gáι nghe điện bảo mẹ nói chuyện với ba mà tôi vừa nói vẫn còn ngáι ngủ , anh bảo :

– Nếu em mệt quá thì anh bảo Hiền !

– Không ! Em vẫn làm được ! Tại trưa em không ngủ nên mệt thôi ạ ! Mai em lại bình thường mà !

Moon ở ngoài nói vào :

Moon : Ba ơi từ qua đến nay mẹ chả chịu ăn gì đâu ạ !
Vũ : Chi ! Em như này không được đâu , anh sẽ gọi cho Hiền với Trường .
Tôi : Con nó nói linh ϮιпҺ đó , em ăn xong mới đi ngủ mà ! Anh yên tâm về em không sút lạng nào đâu mà lo !
Vũ : Không được !
Tôi : Rồi ! Mai em bảo chị Hiền giảm bớt việc được không ?
Vũ : Ừ ! Mai anh hỏi mà em vẫn thế thì về anh sẽ phạt em !
Tôi : Vâng ! Anh đi ăn đi !
Vũ : Ừ !
Tôi : Không được gần em nào đó ! Mất dấu là ૮.ɦ.ế.ƭ với em đấy Vũ ạ !
Vũ : Về còn nguyên cho em !
Tôi : Nhớ giữ lời đấy ! Anh đi tiếp khách nhớ ăn vào nhé ?
Vũ : Anh biết rồi ! Em để con ʇ⚡︎ự học rồi nghỉ đi !
Tôi : Vâng !

Hai chúng tôi nói một lúc nữa mới thôi . Tôi lúc này tỉnh ngủ bảo Moon :

– Con làm bài xong chưa ?

– Dạ bà dạy con làm gần xong rồi , mẹ mệt thì cứ ngủ tiếp đi ?

– Mẹ khỏe rồi ! Tuần sau kiểm tra con mang bài qua đây mẹ xem nào ?

– Vâng !

Hai hôm sau Vũ về , thấy tôi có vẻ tươi tỉnh ra thì không nói gì cả . Nhưng Vũ muốn gần tôi thì ʇ⚡︎ự nhiên tôi không có hứng thú lắm , đi làm về chỉ muốn về ngay thôi . Vũ thấy tôi mệt mỏi thì cũng không dám đòi hỏi nữa nhưng chắc trong lòng ấm ức lắm !

Về gần tháng mà tôi cứ mải việc , chỉ gặp tôi chốc lát tгêภ công ty chút còn đâu là không gặp . Lắm hôm Vũ gọi điện tôi cũng chỉ trả lời qua loa . Rồi lại đi làm , tranh thủ về đón Moon xong lại đi làm tiếp . Con bé dạo này cứ ở bên nhà tôi không chịu về bên kia ba có nói thế nào cũng không về . Được tôi chiều nên Vũ cũng không làm gì được , Vũ thấy hai mẹ con bỏ lơ mình thì giận hờn , Chi lại bỏ luôn cả việc kia nên Vũ bực bội trong lòng lắm nhưng tôi cũng kệ , giờ đang trong giai đoạn nước rút nên đầu óc tôi mệt mỏi quá ! Về nhà lắm hôm chỉ kịp dặn mẹ cho con bé ăn rồi bảo bài vở rồi tôi lại ℓêп gιườпg ngủ như lợn í . Mà ngủ là tắt máy .Thôi cố qua đợt này sẽ bù đắp cho anh .

Rồi hợp đồng với bên An Phát cũng đến ngày giao hàng để xuất khẩu qua Trung Quốc . Lượng hàng tương đối nhiều nên chúng tôi cho chuyển hàng đợt một về bên kho của công ty trước . Số hàng đợt này không vấn đề gì , Hôm nay. Vũ cũng cùng tôi qua đó kiểm tra một lượt . Năm xe hàng lần lượt chở về kho công ty chờ ngày xuất đi . Chúng tôi đã thanh toán dứt điểm hàng đợt này cho bên An Phát . Tuần sau giao tiếp hàng đợt hai là chốt hợp đồng .

Hai ngày sau bên phía Trung Quốc báo hàng phải chuyển sang để kịp tung ra thị trường trong dịp tết này . Chúng tôi nhanh chóng hoàn thành các thủ tục giấy tờ liên quan đến bên Hải quan và một số giấy tờ khác rồi cho chuyển hàng sang đó ngay trong hai ngày sau . Mọi chuyện thuận lợi , bên đối tác hẹn mười ngày sau chuyển nốt đợt hai rồi thanh toán luôn số tiền còn lại . Đợt này thành công thì nhân viên công ty có cái tết to rồi !

Tôi lo phần giấy tờ với các cơ quan xong xuôi thì về lại công ty bảo với anh Trường và chị Hiền :

Tôi : Anh Trường ơi ba ngày nữa bên An Phát giao hàng đợt hai , thì hôm nay mình qua đó xem hàng rồi lật bài luôn thôi !
Hiền : Chị cũng hơi căng thẳng đây !
Trường : Hôm nay anh Vũ vừa đi Sơn La với Nhung , có nên báo anh ấy một tiếng không ?
Tôi : Anh ấy đang giải quyết công việc , đừng làm anh ấy ρhâп tâm . Anh cũng là Giám đốc một công ty tầm cỡ anh cứ làm việc trực tiếp với bên đó đi !
Trường : Được ! Nhưng liệu có quá sớm không ? Vẫn chưa thấy kẻ giật dây !
Tôi : Hôm nay mình sang họ sẽ lộ thôi !
Hiền : Vậy mình đi luôn đi !

Cả ba anh em lái xe đến công ty An Phát . Anh Trường lên gặp tay Thắng giám đốc làm việc còn tôi và chị Hiền xuống xưởng xem hàng . Khi chúng tôi đến thì thấy nhân viên bên đó đang cho hàng vào từng kiện để chuẩn bị giao cho bên tôi . Chị Hiền kêu quản lý ra để hai bên kiểm tra .

Xem những cái chưa đóng thì thấy chất lượng không phải hàng như đợt đầu thì chị Hiền bảo với quản lý cho dừng đóng hàng . Tay quản lý bảo tất cả hàng này đều do bên tôi đã kiểm tra loại vải được ấn định và có cả người bên tôi giám sát . Tôi bảo : hàng chúng tôi đặt đều phải chất lượng giống nhau trong hợp đồng đã ghi rõ . Nếu vải không đúng chủng loại đã đặt như trong hợp đồng thì sẽ phải bồi thường hợp đồng và chịu hoàn toàn tổn phí nếu bên tôi không có hàng giao cho đối tác bên kia !

Chúng tôi nhất định không lấy hàng đợt hai này và đòi gặp giám đốc để giải quyết . Thấy tình hình căng thẳng tên quản lý vội lên báo cáo với cấp tгêภ để xử lý việc này !

Lên đến văn phòng thấy chúng tôi ầm ĩ thì tay Thắng hỏi :

Thắng : Có chuyện gì vậy ?
QL : Dạ bên chị Hiền bảo đợt hàng hai này vải không giống đợt một nên không nhận ạ !
Thắng : Sao lại thế được ! Công ty bên cô cũng đã kiểm tra và giám sát rồi sao lại nói thế được .
Tôi : Anh thực tế kiểm tra hàng đi , chúng ta đều là người làm ăn , nếu hàng không tốt thì với giá đó liệu có làm được không ?
Trường : Bên tôi đã tin tưởng bên anh như thế vậy mà đến ngày bàn giao lại để xảy ra chuyện lớn này là sao . Mười ngày nữa phải giao hàng sang bên kia mà hàng bên anh không đúng loại vải đã đặt thì làm sao chúng tôi giao đây . Hàng số lượng lớn thế này chúng tôi làm sao giải quyết !
Thắng : Vải cũng là do bên các anh ʇ⚡︎ự mình đi kiểm tra , khâu sản xuất cũng có người giám sát , mỗi lần vải nhập về đã được kiểm rất kĩ và có biên bản kí nhận đàng hoàng giờ xảy ra chuyện gì bên tôi sao nhận được .
Hiền : Công ty anh không thể nói thế được , hợp đồng đã kí rõ ràng là loại vải cùng hãng cơ mà !
Thắng : Hợp đồng đúng là có ghi như thế và chúng tôi đã là đúng . Hãng giống nhau và mã hàng chuẩn như trong hợp đồng . Và bên cô đã kiểm tra và kí vào biên bản ngày hôm đó !
Tôi : Bên tôi tuy đã kiểm tra nhưng biết đâu đã có người tráo vải sau đó với anh có biết khi mã hàng chuẩn chỉ thì có nghĩa là hàng phải đạt
chuẩn cả về mẫu mã và chất lượng không ?
Thắng : Cô xem lại điều khoản bên cô đi xem có nói rõ thế không ?
Trường : Bên tôi đã ghi rõ hàng đợt hai không đồng nhất sẽ không nhận và rõ ràng là bên anh đã vi phạm .
Thắng : Tôi sẽ cho luật sư làm việc với bên công ty về vấn đề này ! Tất cả điều khoản giấy tờ liên quan đến hợp đồng này đều đã ghi rõ ràng rồi ! Chúng tôi không chịu trách nhiệm về sự cố lần này !
Tôi : Anh không định giải quyết nội bộ mà đã đòi liên quan đến luật pháp trong khi bên anh đã sai !
Thắng : Bên tôi làm đúng như hợp đồng đã kí , chúng tôi không sai !
Tôi : Vậy được cho luật sư làm việc đi !

Thắng thấy chúng tôi kiên quyết như vậy lại thấy chột dạ nhưng lời đã nói nên vẫn không nói lại nữa . Chúng tôi ra về thì tôi có điện thoại của Vũ :

– Em ! Ở công ty xảy ra chuyện gì vậy ?

– Dạ ! Bên An Phát giao hàng đợt hai đúng chủng loại nhưng chất lượng vải thì không đúng .

– Sao hôm em với Hiền đã đi kiểm tra rồi mà ?

– Vâng nhưng không biết sao hàng giờ lại thành vậy ?

– Hợp đồng lớn như vậy sao em có thể trả lời như thế ?

– Em …

– Cậu Trường có đấy không ?

– Dạ có !

– Đưa máy anh gặp cậu ta !

– Vâng !

Tôi đưa máy cho anh Trường bảo anh cứ bình tĩnh mà nói , Trường nghe máy :

– Cậu theo sát hợp đồng này sao lại để việc này xảy ra ?

– Sao Sếp biết việc này ?

– Cái đó không quan trọng , giờ cậu định xử lý như thế nào khi còn chục ngày nữa phải giao hàng sang bên kia ?

– Em đang khắc phục !

– Cậu định khắc phục kiểu gì khi còn mấy ngày mà giao năm lô hàng liền mà vải giờ chưa có ?

– Sếp cứ yên tâm !

– Cậu bảo tôi yên tâm kiểu gì đây ? Mấy cô cậu dạo này làm ăn sao vậy ? Một hợp đồng lớn như thế mà từng câu chữ , lại không lắm rõ là thế nào ? Tôi tin tưởng ba người như vậy , mà tôi nhắc đi nhắc lại Chi với cậu phối hợp với bên cố vấn luật của công ty xem kĩ phần điều khoản rồi cơ mà ?

– Vâng! Thì chúng em có làm theo ghi rõ loại vải và mã vải rồi ạ ?

– Thế sao họ lại lật lại được ?

– Họ bảo lời văn từ ngữ Việt thì phải rõ ràng là nếu ghi là loại vải , mã vải đúng và còn thêm chất lượng phải đúng thì họ mới chịu trách nhiệm ạ ! Còn theo như tгêภ hợp đồng thì họ đã làm chuẩn rồi !

– Loại vải và mã vải là đã đủ rồi vì tгêภ thế giới mọi hàng hoá đều có chủng loại và mã vạch hết rồi còn cần thêm chữ chất lượng vải làm gì ? Cho luật sư theo họ đi ?

– Nhưng nếu kiện đến cùng với luật pháp Việt Nam thì vẫn cần đó Sếp ! Vả lại hợp đồng hai bên đã kí rất rõ ràng !

– Được rồi cậu cứ theo lời tôi mai tôi về rồi !

– Vâng !

Tối đó về nhà tôi đợi điện thoại của Vũ nhưng anh không gọi về , tôi có nhắn tin anh cũng không trả lời . Chắc à anh giận tôi rồi ! Thôi đợi ngày mai anh về rồi nói !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *