Con dâu – Câu chuyện ý nghĩa sâu sắc đáng trân trọng

Tôi đã là mẹ chồng của 2 đứa con dâu.Là bà mẹ chồng của thời đại này nên tôi không có những suy nghĩ cực đoan, phong kiến. Câu chuyện tôi kể hôm nay sẽ cho mọi người cái nhìn khác về con nhà người ta.

Con trai lớn của tôi năm đó cũng ngót nghét 25t, cũng quen được vài cô.Mỗi lần nó kể tôi nghe cứ y như rằng tôi bàn ra.

Trong thâm tâm tôi cũng muốn con yên bề gia thất nhưng gia đình tôi lúc đó mới xảy ra biến cố, phải bán nhà trả nợ còn chưa đủ thì tiền đâu mà cưới vợ cho con? Nghe mẹ phản ứng không đồng ý, con tôi tức tối: Thôi chuyện của con để con lo.

Ngày hôm sau có người tới nói chuyện về việc đó, tôi hiểu ra con tôi quen với em cô tư trước nhà, là người bàn vấn đề cưới xin với con trai tôi.Chỗ quen biết tôi thành thật trải lòng mình, cô cười lớn: Ồ đây chứ ở đâu xa mà không biết? Chuyện đó chị khỏi lo, tôi hiểu mà?

Cô tư về rồi tôi vẫn còn thẩn thờ, tự nhiên rưng rưng nước mắt. Đám cưới cuối cùng cũng diễn ra, tôi không sao tả hết nổi vui mừng trong lòng mình.

Hình minh họa

Con dâu bỏ tiền trang trải cho đám cưới, thiếu chị em nó cho mượn thêm.Còn cảnh nào xúc động hơn khi tiền vàng đám cưới ngày hôm trước, hôm sau phải bán hết để trả nợ.

Vậy đó, cuộc đời thăng trầm thấm thoát đã mười mấy năm rồi, vợ chồng không vì nghèo mà bỏ nhau, trái lại gia đình sung túc hòa thuận có của ăn của để. Đó là con dâu nhất.

Còn con dâu thứ hai…

Cũng quen con trai tôi khi trong tay nó chẳng có gì: công danh, sự nghiệp… Tài sản gia đình thì bị biến cố lấy đi sạch sẽ chỉ còn chiếc xe đạp cũ cho con gái út đi học.Mỗi ngày nó phải nhờ bạn gái đưa rước đi làm, thời gian dài đằng đẵng, sau biến cố tôi vẫn chưa ngoi lên được.

Nghe phong phanh ba của bạn gái nó ngăn cấm không cho quen , tôi buồn cả ngày, nhìn con mà buồn mà giận cho bản thân mình.Không ngờ tuần sau con trai tôi bảo bên đàng gái muốn tôi sang nhà để bàn chuyện cưới xin, một lần nữa nước mắt tôi tuôn trào , người ta đồng ý gả con cho đứa chưa có công danh, sự nghiệp, gia đình thì nghèo kiết xác.

Đám cưới diễn ra hoàn toàn do con trai tôi tự lo liệu.Cha mẹ không có một đồng tặng cho con ngày cưới. Nhìn con dâu tôi cảm ơn Trời Phật đã đem con tới đây,con đã không chê cha mẹ nghèo mà đến.

Hạnh phúc viên mãn- Gia đình tôi đã vượt qua bão giông mà tồn tại.Nhìn các con hạnh phúc tôi rưng rưng nước mắt.Các con dâu của mẹ vì chồng mà đến đây với mẹ, muôn lần cảm ơn 2 con dâu của mẹ !

Sưu tầm không rõ tác giả

Bài viết khác

Cái cho nhân ái – Câu chuyện đầy ý nghĩα về tấm lòng cαo cả đáng để học hỏi củα người Nhật

Sαu 6 tháng tỵ пα̣п tại Thái Lαn, tôi được nước Mỹ chấρ thuận cho định cư. Lộ trình bαy từ Bαngkok đến Sαn Frαncisco sẽ quá cảnh ở Tokyo, Nhật Bản. Chuyện xảy rα khi đoàn chúng tôi già trẻ lớn bé gần 100 người áo quần xốc xếch, ngồi lây lất 3 tiếng […]

Con cái là ρhần quαn tɾọng, chứ không ρhải tất cả cuộc ᵭời – Câu chuyện ᵭáng suy ngẫm về cuộc ᵭời

Vì con cái sαu này cũng ρhải có ρhần ᵭời ɾiêng củα nó. Thương con là làm Ьạn chứ không ρhải làm nô lệ cho con”. Khi quα tuổi 60, Ьạn không còn nhiều thời giαn ở ρhíα tɾước nữα, và Ьạn cũng không thể mαng theo những gì Ьạn ᵭã có, sẽ là vô […]

Ai nỗ lực rồi cũng sẽ có thành tựu. Đừng hạ thấp bản thân mình bạn nhé!

Tôi có quen bạn này. EQ cao cực Có một hôm anh sếp đối tác cùng đi ăn, cầm nhầm cốc nước của bạn lên uống một ngụm. Uống xong, anh mới ngờ ngợ nhận ra. Anh xin lỗi rối rít. Bạn vui vẻ đáp, có nhầm gì đâu anh, cốc này em cố tình […]