Bố tôi có 3 đời vợ và 7 đứa con nhưng lúc mất không một giọt nước mắt đưa tiễn

Bố tôi có 3 đời vợ và 7 đứa con nhưng lúc mất không một giọt nước mắt đưa tiễn

Tôi thấy buồn nao lòng. Bố tôi có tận 7 người con nhưng chẳng anh chị em nào về thắp cho ông nén hương.

Trước kia tôi đã có một tuổi thơ không mấy êm ả vì bố và mẹ tôi sống với nhau không được hạnh phúc. Mẹ tôi vợ thứ hai của bố nhưng lại là người duy nhất mà ông đăng kí kết hôn và cũng chưa chính thức ra toà.

Hồi trẻ bố tôi trăng hoa lắm. Từ lúc biết nhận thức, tôi đã chứng kiến bao nhiêu cuộc cãi vã, ghen tuông của mẹ.

Nguyên nhân do trước lúc bố chưa lấy mẹ thì đi làm thuê ở tỉnh N đã sống chung với một người phụ nữ khác và có 2 người con riêng. Mãi sau này mẹ con họ tìm đến nhận thì mẹ mới vỡ lẽ là mình bị lừa dối.

Có lần tôi nghe bố mẹ cãi nhau, ông đòi ra toà thì bà bảo:
“Tôi không bao giờ ly hôn để hai đứa con nó khổ, ông đừng có mơ”.

Nhưng quả thực là có bố ở nhà chị em tôi càng khổ hơn. Hồi đó bố cờ bạc ghê lắm, thắng thì về nhà mua hết thứ này đến thứ khác nịnh vợ con nhưng mỗi lần thua ông ấy sẽ trút hết lên đầu mẹ và chị em tôi, vụt sưng mông hai đứa cả tuần chưa hết vết.

Tôi đã từng chứng kiến bao nhiêu đêm mẹ khóc. Vậy nhưng không hiểu sao bà nhất định không chịu giải thoát cho chính bản thân mình mà cứ giữ khư khư người đàn ông trăng hoa như vậy. Bồ của bố chắc đếm không xuể. Lúc mẹ biết ông có thêm vợ bé thì họ đã có với nhau 2 đứa con rồi.

Hình minh hoạ

Bố với người đàn bà kia bỏ vào Nam lập nghiệp và sinh thêm đứa em nữa là 3. Chẳng biết ông còn con rơi con vãi ở đâu nữa không nhưng tôi tính ra cả mình là 7. Trước kia tôi không hay liên lạc với 2 anh chị con bà cả nhưng cách đây mấy năm ông về ngoài này chữa bệnh. Lúc đó tôi mới biết bố bị suy thận, người yếu lắm. Nghĩ dù gì cũng nên báo tin cho các anh chị nhưng họ đều bảo:

“Ông ấy làm sao cũng không liên quan đến chúng tôi”.

Khổ nhất là mẹ tôi, lúc còn trẻ thì bị chồng lừa dối, phản bội, mang tiếng có chồng cũng như không. Bẵng đi chục năm bố vào Nam sống với vợ bé nhưng đến lúc bệnh tật về đây mẹ lại phải chăm sóc, hầu hạ từ miếng ăn đến sinh hoạt hằng ngày.

Bà là người quá bao dung nên suốt mấy năm cuối đời của bố vẫn cần mẫn chăm sóc, không than trách một lời. Cuối cùng đến lúc nhắm mắt bố cũng chẳng nói được một lời xin lỗi hay cảm ơn mẹ.

Ngày bố mất, tôi cũng báo cho con cái của ông nhưng họ đều dửng dưng, chẳng ai về chịu tang. Thằng em ruột của tôi đang du học ở nước ngoài, nghe tin nó chỉ bảo:

“Ông ấy đi rồi à?”

Nó cũng chẳng nói gì đến chuyện về hay không. Hôm đám tang bố chỉ có mấy người hàng xóm gần nhà sang giúp đỡ, phúng viếng.

Nghĩ đến bố mà thấy buồn thay, không biết có phải quả báo không, lấy tận 3 bà vợ đẻ cả đàn con nhưng khi nhắm mắt xuôi tay không một giọt nước mắt đưa tiễn. Bởi vậy mới nói, khi còn sống vô trách nhiệm với vợ con thì cái giá phải trả lúc tuổi xế chiều không hề nhẹ nhàng.

Nguồn: sưu tầm

Bài viết khác

Thư của bồ gửi cho vợ – Câu chuyện vui mà ý nghĩa

❤️ Thư của bồ gửi cho vợ Thưa bà! Dù chúng ta có vô cùng xung khắc, chúng ta vẫn phải nhất trí một điểm: Chồng bà là đàn ông. Mà đàn ông thì sao? Ðàn ông thì ham thích nhiều thứ. Ham thích đến mãnh liệt. Và, bà đừng dấu em, bà hãy công […]

Thien 1 1
Chỉ cần sống chân thành và thiện lương, ông Trời sẽ không để bạn ρhải chịu thiệt

Thiện lương giống như một ʋòпg tròn, nếu bạn biết cảm ơn và sống thiện lương thì một ngàγ nào đó, tất cả những việc tốt bạn đã làm sẽ được đền đáρ theo những cách khác nhau. Ảnh minh hoạ Trong cuộc sống mỗi chúng ta ai cũng mong muốn mọi việc được suôn […]

Bài văn tả mẹ ý nghĩα sâu sắc, một câu chuyện chân thực đầy ҳúc ᵭộng

Giờ tậρ làm văn, tôi luôn được cô giáo khen bài viết củα mình và thường lên đứng giữα lớρ để đọc bài tậρ làm văn củα mình cho cả lớρ nghe. Bài viết củα tôi bαo giờ cũng đạt điểm 7, 8 – điểm cαo nhất dành cho môn tậρ làm văn. Tôi luôn […]