Ly hôn – Chương 5

Phần năm: Thủy

T/g: Võ Ngọc Trí

Anh vào viện 175 cấp cứu. Sau khi chụp chiếu kiểm tra xong, bác sĩ bảo phải thay xương ống quyển, và mổ xếp lại xương gót chân.

Người phụ nữ tên là Thủy, đồng ý trả toàn bộ chi phí mổ cho anh.

Anh không cho chị và con biết. Anh nhờ Tiến, là phụ hồ cho anh bấy lâu nay, tới sắm vai người nhà, ký cam kết mổ.

Tiến là người Miền Tây, chân chất thật thà, anh quý Tiến lắm. Tiến cũng hợp tính anh, gần bốn mươi tuổi rồi mà chưa vợ con.

Thằng Tú bạn anh bảo đã tìm được người thuê mặt bằng. Anh lưỡng lự, rồi quyết định không cho thuê nữa.

Thủy giữ đúng lời hứa, thanh toán toàn bộ viện phí cho anh. Không những thế, Thủy còn hỏi địa chỉ của anh, hẹn tới thăm anh.

Anh xuất viện về phòng trọ, thu dọn quần áo tới quán ở luôn. Anh muốn Tiến tới ở và bán cà phê chung với mình. Tiến đồng ý.

Tú cho mấy cái quạt, và cái máy xay sinh tố. Anh chịu khó pha cà phê bằng tay. Còn bàn ghế, ly muỗng, thì mối bỏ cà phê nước ngọt tài trợ một nửa, anh cọc nửa còn lại.

Anh chưa biết xoay tiền ở đâu ra để đặt cọc, thì Tú mang tiền tới cho anh mượn. Anh thắc mắc tra khảo, vì biết nó không có nhiều tiền thế. Mãi rồi Tú mới nói, tiền này là của Thủy, nhờ Tú đưa cho anh, giúp anh sinh sống sau mổ.

Tú kể, gặp Thủy ở bệnh viện, khi vào bàn với anh cái vụ cho thuê mặt bằng. Sau khi biết hoàn cảnh của anh, Thủy nhờ Tú đưa tiền cho anh, và dặn đừng nói cho anh biết đây là tiền của Thủy.

Anh không muốn nhận. Anh gọi cho Thủy, bảo rằng không muốn nợ một người tốt như Thủy. Nếu Thủy có lòng giúp anh, thì viết giấy nợ, anh sẽ rất cảm ơn.

Thủy đồng ý, hẹn tối tới thăm anh.

Thủy tới, với tờ giấy nợ viết sẵn. Anh đọc xong, rồi ký vào.

Anh để ý, Thủy đang đeo nhẫn cưới. Hai người ngồi nói chuyện, thì anh biết rằng, Thủy có tiền, nhưng không hạnh phúc. Chồng Thủy đau ốm liên miên, tính còn hay ghen, nên Thủy rất mệt mỏi, chán chường…

(Còn tiếp…)

Ảnh st

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *