Chuyện của tôi – Những việc tôi đã làm liên quan đến nước lá bàng

CHUYỆN CỦA TÔi.
Nguồn :Thái Hồng Nguyễn

Năm 1983 tôi được đi thực tập ở Liên Xô 4 tháng.Tôi gửi thằng con 2,5 tuổi cho chị gái,khi về thấy 2 chân cháu nhiều mụn có mủ, xanhmêtylen bôi cả 2 chân,khi đó trong nhà có quyển :”Những cây thuốc và vị thuốc Việt nam” của GS TS Đỗ Tất Lợi.Khi viết về lá bàng thầy Tất Lợi có viết:”Lá bàng chữa sâu quảng,lá đun nước ngâm vết thương,búp sao lên tán thành bột rắc”.

Tôi nghĩ:”Bệnh sâu quảng là bệnh lở loét nặng nhất trong các bệnh lở loét,cho nên nếu lá bàng chữa được sâu quảng thì nó chữa được tất cả các bệnh lở loét khác”.Nghĩ thế nên tôi cho con tôi ngâm chân và lúc lắc chân trong nước lá bàng ấm,khoảng 20 phút sau cháu nhấc chân lên tôi thấy mủ ở các mụn đã tự ra hết,để lại các lỗ rất sạch,tôi bôi mỡ chlorocit.Mỗi ngày làm một lần như vậy, sau một tuần chân cháu trắng tinh như chưa từng có mụn bao giờ.

Hôm nay tôi xin nêu ra một số trường hợp chữa được bệnh bằng lá bàng:

1-Một người bạn cùng làm việc trong trường với tôi bị bỏng xăng 2 chân,vào BV thăm chú,tôi thấy 2 chân chú toàn những rãnh chứa đầy mủ,vợ chú lấy bông và oxy già làm vệ sinh nhưng không thu được kết quả.Tôi nói:”Cô đun nước lá bàng,đổ vào cái xô to cho chú lúc lắc chân trong đó,mủ sẽ tự ra hết đấy”.Vợ chú làm ngay sau đó,mủ ở chân chú theo nước lá bàng ra hết,vết thương rất sạch,phun thuốc của BV khỏi rất nhanh.

2-Bác Đ hàng xóm nhà tôi,khi đó bác khoảng 70 tuổi.Một hôm tôi thấy bác cứ há miệng,mặt nhăn nhó,tôi hỏi bác:”Bác bị sao thế?”.Bác nói:”Tôi bị lở hết trong miệng ,hôm nay lan xuống cổ họng rồi,nuốt cũng đau mà uống thuốc BV cả tháng mà không đỡ cô ạ”.Tôi nói:”Bác lên trường lấy một nắm búp lá bàng,đun lấy một ca nước rồi súc miệng thử xem bác nhé”.Hai ngày sau gặp bác,bác vui vẻ nói:”Tôi súc có 2 lần mà khỏi rồi cô ạ”.Tôi nói:”May quá bác nhỉ”.

3-Học trò của tôi toàn là SV năm thứ nhất,lần đầu tiên xa nhà,thiếu thốn đủ thứ nên các em hay bị nhiệt miệng,nghe lời tôi các em súc miệng nước lá bàng đều khỏi rất nhanh.

4-Một hôm nhà tôi đi tập thể dục buổi sáng về nói là: chú p gần nhà mình đây bị một vệt ngứa ở bụng mà mãi không khỏi.Đang có sẵn nắm lá bàng trong nhà tôi gọi điện bảo chú sang lấy và hướng dẫn chú rửa kỹ vết thương bằng nước lá bàng rồi bôi mỡ kháng sinh.Vài ngày sau gặp chú hỏi thăm,chú nói:”Em khỏi rồi cô ạ,thế mà trước đó em đã bôi 26 tuýp thuốc mỡ mà không được gì”.

5- Cháu tôi bị chân tay miệng,tôi ngâm chân tay và rửa miệng cho cháu bằng nước lá bàng chỉ 2 ngày là cháu khỏi luôn.

6-Thằng cháu đích tôn của nhà tôi sinh ở TQ ,lên 2tuổi mới về VN,mẹ cháu mang đến gửi tôi,phát hiện ra cháu bắt đầu sún 2 răng cửa tôi lấy bông thấm nước lá bàng kỳ răng và cho cháu súc miệng,kết quả là răng không bị sún tiếp nữa.

7-Một hôm đi làm về nhà tôi bảo:”Chú Ph bên trung tâm ĐTTX nhà có trang trại,hôm nay chú buồn lắm vì có 4 con lợn tạ sắp xuất chuồng thi bị lở mồm,long móng”.Tôi xin số đt của Ph,gọi cho Ph và nói:”Em đi lấy một ôm lá bàng về,đun một nồi to,để cho âm ấm rồi cứ 3 tiếng một lần múc đổ vào mõm và chân lợn,nếu có nhiều nước lá bàng thì đổ ra nền chuồng sát trùng chuồng luôn”. Một tuần sau chú Ph tới cám ơn tôi và tặng tôi 2kg cá dìa,một loại cá ngon ở Huế do trang trại của gia đình chú nuôi.

Trên đây là những việc tôi đã làm liên quan đến nước lá bàng hôm nay xin kể cho mọi người nghe để mọi người tham khảo.Xin chúc mọi người mạnh khỏe,hạnh phúc.

16/4/2019
M Đ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *