Ai là người giữ tiền trong gia đình – Ngẫm đời

AI LÀ NGƯỜI GIỮ TIỀN TRONG GIA ĐÌNH?

Mọi người nghĩ sao về việc “ Kết hôn vợ là người giữ tiền”. Tôi và người yêu dự định tháng 11 sẽ kết hôn, hai gia đình cũng gặp nhau nói chuyện của 2 đứa. Tôi đi làm được 8 năm nay, thu nhập mỗi tháng khoảng 30-35 triệu cuối năm chia lợi tức công ty, có 1 tài khoản tiết kiệm hơn 400tr.

Tôi chỉ có từng ấy vì ngày trước hai anh em dồn mua đất và làm nhà cho bố mẹ ngoài mặt đường, tất nhiêu nhà bố mẹ đứng tên và di chúc lại sau này thuộc của tôi, anh trai từ chối không nhận thửa kế, mà chỉ nói tôi chăm sóc bố mẹ giúp anh, tiền nong anh không tính với tôi.

Người yêu tôi ra trường mãi gần 3 năm mới đi làm được 2 năm, tiền nong em ấy cũng không chia sẻ nhiều, chỉ biết là mỗi tháng thu nhập của em khoảng 10tr, công việc không áp lực nhàn có thời gian chăm sóc gia đình.

Trong thời gian yêu, em ấy không hỏi han về tiền bạc của tôi, 100% là tự tôi cho em tiền tiêu vặt, mua đồ, quà cáp.
Sau khi hai gia đình gặp mặt, em thẳng thắn nói với tôi về quan điểm :

– Kết hôn vợ là người giữ tiền, cả tiền tiết kiệm lẫn tiền lương. Đưa cho ai phải có ý kiến của vợ, không được tự ý hay giấu diếm …

Em sẽ làm 1 tài khoản mới, công khai để cả hai biết, tài khoản đó có cả tiền tiết kiệm, tiền lương của 2 vợ chồng. Hàng tháng chồng sẽ tự động chuyển tiền lương vào đó.

Mỗi tháng vợ sẽ đưa khoảng 3tr cho chồng tiền xăng và cafe, nhậu. Ăn sáng, tối thì ăn ở nhà. Tiền giao lưu tạo mối quan hệ nếu thiếu thì vợ chuyển sau. Bao gồm giữ cả tiền anh gửi vào để phòng bệnh bố mẹ.

Nếu đồng ý thì cưới còn không thì suy nghĩ lại..

Tôi thì không thoải mái về vấn đề trên, thiết nghĩ tiền ai người ấy tiêu, em ấy thiếu thì có thể nói tôi để đưa thêm. Hoặc mỗi tháng, tôi đưa em thêm 10tr để lo tiền nhà sinh hoạt( tiền sinh hoạt mỗi tháng trung bình nhà tôi 20 triệu theo mẹ tôi quản lý).

Vì còn bố mẹ tôi chứ, nhà tôi bố mẹ U70 sức khỏe không tốt, hay ốm đau, mà hai anh em tôi đều thoả thuận mỗi đứa đưa 8 triệu( 16 triệu và tiền mặt tiền cho thuê là của ông bà) trước khi tôi lấy vợ. Những khoản đó tôi không thể đưa cho vợ quản lý được.

Còn em đòi tôi cũng phải có trách nhiệm bố mẹ em như bố mẹ tôi tháng 10 triệu trong khi ông bà còn trẻ mới ngoài 50 tuổi còn đi làm, bố em lại mê đề đóm, nên đã có lần tôi đã phải trả giúp ông 60triệu tiền nợ cho họ.

Còn tiền của tôi để tôi lo chuyện lớn hơn như đầu tư chẳng hạn tôi làm kinh doanh mà. Tôi cũng không muốn có cảnh phải ăn cắp chính đồng tiền tôi làm ra.

Hay mỗi lần thiếu tiền lại phải nhìn sắc mặt vợ để lấy, thấy không đáng mặt chút nào, còn tiền của anh trai tôi lo dự phòng cho bố mẹ, ông bà đau ốm tôi lại năn nỉ xin tiền vợ lo cho ông bà sao?

Thực chất vấn đề này rất nhỏ, nhưng người yêu tôi không nghe, hiện tại em dọa không muốn kết hôn với tôi nếu quan điểm của em không thống nhất với tôi được. Em vẫn khăng khăng quản lý và phát tiền như vợ mọi người. Rất bảo thủ ..
Không thống nhất được chuyện đó.

Tôi đành khỏi cưới thôi…

Tôi im lặng và đi công tác 1 tháng mới về, thì nghe bạn bè nói tôi là:

– “Thằng bần tiện, thằng hà tiện..”

Cô người yêu còn nói bố mẹ tôi là:

– Không biết dạy con, vì tiền bạc bỏ con người ta.

May cho tôi thiệt cũng không thống nhất được tiền mà không cưới nếu không về bố mẹ tôi phải khổ rồi … Tôi thiết nghĩ tuỳ hoàn cảnh gia đình và tuỳ hai vợ chồng thoả thuận với nhau, chứ ra đường chờ vợ phát tiền của tôi cho tôi – khó chịu lắm …

Tôi có ích kỷ không?

Không biết mọi người lập gia đình, chuyện tiền nong sẽ thế nào?. Đưa hết cho vợ hay giữ lại mỗi tháng chỉ đưa 1 phần cho vợ ??.. 🐈🐈‍⬛

P/s: Những bài tôi kể ra đây đều để tranh luận cho vui, rút ra những kinh nghiệm của những người lớn tuổi, để lớp trẻ học tập, chứ không thi viết văn, hay phân biệt gì cả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *