Thế thân – Chương 49

“Tôi muốn về nhà”

“Cậu nói cái gì vậy? Cậu còn chưa khỏe hẳn mà đòi về nhà cái gì”. Chị Hoa lo lắng khi Đức Tuấn một hai nhất quyết đòi xuất viện cho bằng được. Rõ ràng nhìn thần sắc cậu ta còn yếu.

“Không cần nói nhiều. Gọi bác sĩ vào đây cho tôi gặp”

Đức Tuấn ra lệnh cho chị. Cả đêm qua nằm suy nghĩ mãi những lời chị Hoa nói, Đức Tuấn thấy mình thật trẻ con thật rồi. Tự nhiên đi giận dỗi Uyên Linh rồi ʇ⚡︎ự đày đọa mình. Mấy ngày chiến tranh lạnh với vợ, anh ta cũng chẳng vui vẻ gì. Đến công ty thì mặt lầm lầm lì lì, ai cũng lo sự giữ khoảng cách không dám đến gần. Về nhà thì nốc ɾượu thay cơm, người gầy rộc đi trông thấy. Đến ông nội cũng phó mặc cho Uyên Linh chăm sóc. Thật là chẳng ra làm sao cả. Như thế này chẳng phải là đang ʇ⚡︎ự làm khổ mình hay sao. Suýt nữa mất ๓.ạ.ภ .ﻮ nữa chứ. Chỉ suýt nữa thôi, anh và Uyên Linh đã phải âm dương cách biệt rồi. Điều này thật ҡıṅһ ҡһủṅɢ. Nghĩ lại đã thấy hãi hùng rồi, thật không dám nghĩ tiếp. Không được! phải quay trở về làm lành với Uyên Linh. Xin lỗi cô ấy cũng được! Anh quyết định phải trở về nhà gặp Uyên Linh.

“Anh có thể về nhưng phải nghỉ ngơi đầy đủ”

Vị bác sĩ trẻ tuổi dặn dò.

“Được! Cảm ơn bác sĩ! Tôi có thể ʇ⚡︎ự chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình”

“Người nhà anh đâu? Vào phòng tôi làm thủ tục xuất viện. Tiện thể tôi sẽ kê cho anh mấy loại tђยốς tăng cường sức khỏe”

“Chuyện này… À…Họ đang bận”. Đức Tuấn ấp a ấp úng như gà mắc tóc. Chẳng lẽ lại nói họ không biết gì về chuyện anh nằm viện là do anh không muốn báo tin. Nói như thế chẳng hóa ra người ngoài nhìn vào nói gia đình anh đang xào xáo ư?

“Tất cả bọn họ đều bận?”

Vị bác sĩ tỏ vẻ nghi ngờ.

“À…Chị ấy vào làm là được chứ gì?”

Đức Tuấn chỉ về phía chị Hoa đang lúi húi dọn đồ cho anh.

“Chị đi theo tôi”

Vị bác sĩ nhìn chị Hoa rất lát rồi yêu cầu đi theo mình làm thủ tục xuất viện. Chị Hoa cũng nhìn Đức Tuấn ý hỏi lại thì Đức Tuấn gật đầu.

“Chị mau đi đi”

Chị Hoa như một con robot được điều khiển bởi Đức Tuấn. Anh ta nói gì cũng phải nghe theo và làm theo. Không được hỏi lại nửa lời. “Thật là rắc rối mà. Báo cho cô Uyên Linh một tiếng có phải hơn không. Cần gì tôi phải làm những việc này chứ”. Chị Hoa lầu bầu thì bị Đức Tuấn giương mắt lên dọa nạt.

Đức Tuấn kêu chị Hoa dọn dẹp tất cả mọi thứ trong phòng và vứt hết, không để lại bất cứ dấu vết nào về vị tai пα̣п hôm trước. Anh định ʇ⚡︎ự mình lái xe đến nhà ông Nhân thì bị chị Hoa ngăn lại.

“Cậu đầu óc chưa được tỉnh táo lắm, vẫn còn chσáпg nên đi taxi thì hơn”

“Tôi không sao” Đức Tuấn bướng bỉnh.

“Cậu không nghe bác sĩ dặn à? Cậu cần nghỉ ngơi. Tránh làm việc đột ngột. Tгêภ đường đi nhỡ xảy ra chuyện gì đột ngột thì làm sao. Tốt nhất là nên gọi taxi hoặc gọi tài xế Linh đến chở cậu”

“Không cần. Gọi taxi cho tôi”. Đức Tuấn nghe chị Hoa ρhâп tích một hồi có vẻ có lý nên cũng xuôi lòng nghe theo.

Đức Tuấn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng làm lành với Uyên Linh nên khá tươi tỉnh. Dọc đường còn kêu tài xế dừng lại bên của hàng bán hoa mua một bó hoa tỉ muội thật đẹp để tặng Uyên Linh. “Nhất định cô ấy sẽ bất ngờ đây”. Tự nhiên lại thấy mình như trẻ con. “Lấy lý do gì để tặng quà nhỉ?”. Đức Tuấn suy nghĩ. “Hay rủ cô ấy đi xem phim cho đổi gió? Một buổi hoàn nhạc? Cũng hay đấy.”Đức Tuấn rút điện thoại gọi cho trợ lý đặt một cặp vé đi xem buổi hòa nhạc giao hưởng tối nay. Cũng lâu lắm rồi hai người chưa có không gian riêng như thế này. Từ ngày ông nội xảy ra chuyện. Đức Tuấn một mình lo giải quyết chuyện của công ty, vừa lo cho ông nội. May cũng có Uyên Linh phụ giúp. Hai người quên mất mình còn một nhiệm vụ khác là sinh một đứa chắt kháu khỉnh cho ông Nhân. Có khi chuyện này sẽ làm ông vui vẻ mà trí nhớ được phục hồi cũng nên. Đức Tuấn hạnh phúc nghĩ đến giây phút được kề bên Uyên Linh, bên cạnh là đứa trẻ cười nắc nẻ mà ông Nhân đang bế tгêภ tay. Cả nhà được quây quần như thế thật là hạnh phúc biết bao.
***

Ba ngày ba đêm Đức Tuấn không hề ghé qua nhà ông Nhân khiến Uyên Linh cũng bắt đầu giận dỗi Đức Tuấn. Dù có chuyện gì cũng phải nói với nhau một câu chứ. Đằng này cứ thế bỏ đi không quan tâm đến tâm trạng của vợ mình như thế nào. Đã vậy đến ông nội đang Ьệпh như thế cũng chẳng về thăm xem tình hình như thế nào rồi. Đáng lẽ cô sẽ xuống nước mà làm lành trước vì đã không nói lý do về muộn và đi cùng Đức Tùng cho anh biết. Nhưng cách xử sự vừa rồi của Đức Tuấn làm cô thất vọng quá. Một cuộc gọi điện thoại cũng không có luôn. Thật vô trách nhiệm quá rồi!

Ngược lại với Đức Tuấn, Đức Tùng trong 3 ngày qua thì ngày lại cũng ở lại nhà. Một phần vì để chăm sóc ông nội một phần là vì Uyên Linh. Hiếm khi nào Uyên Linh lại ở lại nhà này mà không có Đức Tuấn kề bên. Anh thoải mái hơn khi trò chuyện với Uyên Linh. Cũng không sợ bị Đức Tuấn liếc ngang liếc dọc khó chịu. Tuy rằng cậu ta thích trêu chọc Uyên Linh nhưng chưa bao giờ có ý xấu xa với cô cả. Uyên Linh cũng cảm nhận được điều này nên cũng không có ý đề phòng nhưng cũng ngại Đức Tuấn hiểu lầm nên không dám tỏ ra gần gũi với cậu em chồng đặc biệt này. Riêng Đức Tuấn thì lại khác, anh ta luôn nghi ngờ Đức Tùng có ý đồ xấu với Uyên Linh. Hễ thấy cậu ta lại gần vợ mình là phát điên lên, cứ muốn đem Uyên Linh giấu đi chỗ khác, chỉ có một mình anh ta được gần gũi với cô thôi.

Uyên Linh buồn bã và thất vọng về Đức Tuấn nên cứ đi làm về, cho ông Nhân ăn xong lại lủi thủi một mình lên sân thượng ngồi. Cũng ít nói hẳn. Đức Tuấn biết Uyên Linh đang buồn, một phần cũng có liên quan đến mình nên nghĩ rằng phải có trách nhiệm hòa giải hiểu lầm này. Không thể nhìn Uyên Linh buồn bã như vậy mãi.

“Uyên Linh lại có tâm sự gì à?”

Tiếng của Đức Tùng làm cắt ngang dòng suy nghĩ của Uyên Linh. Cô giật mình quay lại về phía Đức Tuấn.

“À, cũng không có chuyện gì. Dưới nhà nóng nực quá tôi nên đây cho thoáng”. Lý do của Uyên Linh thật chẳng thuyết phục chút nào. Đức Tùng biết thừa cô đang buồn vì chuyện này.

“Hóng mát thôi mà mắt Uyên Linh sao lại đỏ hoe thế kia?”

Uyên Linh quay đi cố giấu đi những tâm sự của mình trong đôi mắt. Chuyện gì cũng không thể qua mắt cậu ta mà.

“Về chuyện của Đức Tuấn đúng không? Tôi xin lỗi”

“Cậu có lỗi gì đâu mà phải xin lỗi tôi”

“Nếu hôm đó tôi không tiện mồm nói vài câu chắc anh ta cũng không nổi điên lên với Uyên Linh”

“Đã nói không phải tại cậu mà. Tại tôi không nghe điện thoại của anh ấy nên khiến anh ấy điên lên. Cậu không có trách nhiệm gì ở đây hết”

“Uyên Linh lúc nào cũng chỉ biết nghĩ cho người khác. Còn luôn nhận sai với phần thiệt thòi”

“Mình sai thì phải nhận chứ. Đúng không nào?”

Uyên Linh cố gắng thể hiện một gương mặt tươi vui nhất. Cốt là không để Đức Tuấn áy náy vì chuyện giận dỗi của hai vợ chồng cô. Đằng nào cũng không phải lỗi ở cậu ta.

“Người như Uyên Linh bây giờ thật khó tìm”

“Thôi nào! Cậu lại như vậy rồi”

“Thật mà! Đáng lẽ ra ngày đó…”

Đức Tùng đang nhớ đến những ngày học chung trường với Uyên Linh. Cậu ta định thổ lộ chuyện mình thầm thương trộm nhớ cô từ lâu lắm mà không dám nói. Giá như ngày ấy cậu dũng cảm hơn một chút, mặt dày hơn một chút bày tỏ với cô thì có lẽ kết cục ngày hôm nay đã khác rồi không. Có khi lúc đó, nếu có được Uyên Linh rồi cậu đã trở thành một người đàn ông chững chạc, thành đạt không kém gì Đức Tuấn cũng nên. Cú sốc khi biết tin Uyên Linh trở thành vợ Đức Tuấn cũng là lý do khiến Đức Tùng trượt dài tгêภ con đường ăn chơi lêu lổng.

“Ngày đò thì sao?”

Uyên Linh thắc mắc.

“À không có chuyện gì. Ý tôi là chỉ tại Đức Tuấn quá đa nghi và có tư tưởng chiếm hữu cao quá. Lúc nào cũng muốn giữ khư khư Uyên Linh bên mình. Làm như buông tay ra là bị người khác lấy mất vậy”

“Cậu nói gì vậy. Tôi đâu phải một món hàng mà ai lấy cũng được chứ”

Uyên Linh bật cười vì câu nói của Đức Tùng. Cả mấy ngày qua, dây là lần đầu tiên thấy cô cười thỏa mái như vậy. Đức Tùng bất giác cũng cười theo cô. Cứ nhìn thấy tâm trạng Uyên Linh như thế nào là tâm trạng của Đức Tùng cũng y như vậy. Uyên Linh giống như thỏi nam châm hút lấy cậu ta vậy.

“Tôi đâu có nói Uyên Linh là món đồ. Là Đức Tuấn nghĩ như vậy”

“Thì có gì khác nhau chứ! Dù sao cậu cũng biến tôi thành món đồ rồi”

Hai người bỗng cười òa lên, phá tan bầu không khí mả đảm lúc nãy.

“Như vầy có tốt hơn không?”

Đức Tùng hít sâu thở một hơi dài sảng khoái.

“Là sao?”

“Là khi Uyên Linh cười, khi Uyên Linh vui vẻ ấy. Cả thế giới như bỗng nở hoa. Tôi đã từng nói, Uyên Linh cười thật là đẹp mà”

Một chút ngượng ngùng vương tгêภ má Uyên Linh. Đức Tùng không phải là một chàng trai chỉ biết nghịch phá. bất cần như vẻ ngoài của anh ta thể hiện. Thực ra anh ta rất tâm lý, rất biết cách động viên người khác đó. Rõ ràng đã khiến Uyên Linh đang buồn bã trở lên vui vẻ như thế này. Đúng là không tầm thường mà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *