Phía trước là cầu vồng – Chương 20

Tác giả : An Yên

Lần này vẫn là vị bác sĩ rửa bát, còn cô người yêu bé nhỏ gọt trái cây, nhưng tâm tình ai nấy đều vui vẻ. Đan Thư để ý sau khi ăn hoa quả, Bảo Long đi vào phòng làm việc gọi điện thoại cho ai đó. Cô nghĩ anh lại tiếp tục làm việc nên lại bếp pha một cốc trà đào đưa vào. Nhưng đến cửa phòng lại nghe tiếng anh nói chuyện với bác bảo vệ chung cư:

– Cháu chào bác!

Phía bên kia, ông bảo vệ cười xuề xòa:

– Bác sĩ Long có việc gì mà gọi muộn thế? Không phải rảnh rỗi rủ tôi ᵭάпҺ cờ chứ? Ban nãy tôi để ý cậu đi lên với bạn gáι phải không?

Bảo Long cười:

– Dạ, vợ sắp cưới của con đó ạ! Cháu gọi muốn nhờ bác chút việc. Vì công việc của cháu cũng bận, căn hộ này ngoài bố mẹ, vợ và hai người bạn thân của cháu thì không ai biết cả. Cháu muốn nhờ bác kiểm soát những người đến hỏi cháu ạ. Cháu sẽ gửi bác một bản đăng kí tiếp khách ở chung cư này, ngoài những người đó, mong bác từ chối giúp cháu ạ!

Ông bảo vệ gật đầu:

– À, tôi hiểu rồi. Cậu cứ gửi danh sách cho tôi.

Bảo Long nói tiếp:

– Vợ và hai người bạn thân của cháu đã có thẻ từ, một người là bác sĩ Trọng đã từng ở căn hộ này ạ. Công việc của bọn cháu cũng khá ռ-ɦ-ạ-.ყ ɕ.-ả.ɷ nên cháu không muốn tiếp riêng trường hợp nào ngoài những người cháu vừa nói. Đặc biệt, có một cô gáι hôm nay tới đây lúc năm giờ, là người nhà Ьệпh nhân có mối quαп Һệ khá phức tạp, hơi phiền nhiễu, lát cháu sẽ gửi ảnh và trích xuất camera cho bác. Cháu biết nếu giờ tan tầm người ra vào khá đông nên cô ta có thể trà trộn vào nên mới mong bác giúp đỡ ạ!

Ông bảo vệ cười:

– Thời đại bây giờ, những bác sĩ trẻ như cậu hay Bá Trọng quả là hiếm hoi. Người ta tiếp riêng người nhà Ьệпh nhân để nhận phong bì này nọ. Đằng này các cậu lại tránh né việc đó. Cậu yên tâm, tôi sẽ để ý!

Bảo Long cảm ơn bác bảo vệ rồi gửi ảnh trích xuất camera chiều nay cùng một tấm hình chụp cận mặt của Ngọc. Xong xuôi, anh lại vui vẻ bước ra ngoài. Thấy Đan Thư đứng ngay cửa, tay cầm tách trà đào, anh cười:

– Sao không để anh pha cho?

Đan Thư thủ thỉ:

– Anh ơi, có cần thiết phải làm thế không? Em nghe hết rồi, anh làm vậy bác gáι lại trách đấy!

Bảo Long đỡ lấγ tάch trà tгêภ tay cô đặt lên bàn làm việc rồi kéo cô lại chiếc giường trong phòng và cùng ngồi xuống:

– Em không cần suy nghĩ gì cả. Chung cư này rất nghiêm ngặt, lúc chiều anh nghĩ là cô ta vào thang máy cùng những vị khách có thẻ từ. Thông thường, ai không có thẻ đều phải nhờ bảo vệ quẹt thẻ và nếu người lạ sẽ phải xuất trình giấy tờ tùy thân và trình bày đi lên đây làm gì. Phải có sự chấp thuận của chủ nhà mới được lên trừ trường hợp khẩn cấp liên quan đến pháp luật.

Đan Thư vẫn ái ngại:

– Em chỉ sợ chị ấy bực lên lại nói với bác gáι ý!

Bảo Long xoa xoa cάпh mũi cô:

– Là mẹ, vợ ngốc ạ!

Đan Thư chu môi đáng yêu:

– Làm như thật rồi ý, người ta yêu anh mà đang không biết đối mặt với bố mẹ anh thế nào đây!

Bảo Long bật cười trước biểu hiện đáng yêu của cô:

– Không nhất thiết phải đối mặt nếu cảm thấy khó hòa hợp! Giờ em đi ngủ trước nhé, mai còn tới trường!.

Thư nhìn anh:

– Anh làm việc đến mấy giờ ạ?

Long suy nghĩ mấy giây rồi nói:

– Vậy anh ôm em ngủ nhé, anh sẽ làm việc sau!

Thư lắc đầu:

– Thôi, em ʇ⚡︎ự ngủ ạ, kẻo lát anh lại thức tới sáng đấy!

Long uống tách trà đào rồi vuốt nhẹ mái tóc Thư:

– Hay là tối nay mình ngủ phòng này nhé! Anh sẽ vừa làm việc lại vừa thấy em ngủ. Anh chỉ xem tài liệu một chút thôi, anh sẽ bật đèn bàn cho em dễ ngủ!

Thư gật đầu. Bảo Long nhấc cả người cô đặt xuống, kéo chăn đắp cho cô rồi tắt đèn lớn, chỉ để ánh sáng từ chiếc đèn ở bàn làm việc. Nhưng cô bé vẫn loay hoay mãi mà không ngủ được, cuối cùng thì anh chàng bác sĩ đành ôm cả laptop lại ngồi kế bên cô. Thư tròn xoe mắt:

– Anh lại đây làm việc sao? Ngồi đây sẽ đau lưng đấy!

Bảo Long nhìn cô cười :

– Nhìn vợ đáng yêu thế ai mà tập trung được? Lại đây lấy chút hơi!

Thư vui vẻ quay sang ôm ngang hông anh và ngủ ngon lành…

Trong khi đó, tại Biệt thự ROSE…

Trúc Linh sau khi cho hai bé ngủ liền đi qua phòng ngủ của vợ chồng cô. Dù mới hơn hai tháng nhưng Bơ và Bắp đã ngủ phòng riêng. Trúc Linh thường cho sữa ra bình và khi con dậy bú sẽ có bà Ꮙ-ú hoặc chính cô sang cho bú. Vợ chồng cô muốn tập cho hai bé ʇ⚡︎ự lập từ nhỏ, có đủ tình yêu thương của bố mẹ nhưng không dựa dẫm.

Vừa sang phòng ngủ, cô thấy Bá Trọng cũng vừa làm việc xong, cô hỏi:

– Anh, sao anh lại giấu em chuyện Đan Thư bị cô gì đó xô ngã? Em tưởng con bé trượt chân!

Bá Trọng kéo vợ ngồi xuống giường:

– Vì anh sợ em lo. Tối đó Long và Vĩ cấp cứu cho Thư, biết chắc Thư ổn nên không báo với anh, sáng hôm sau anh mới biết mà!

Trúc Linh cau mày:

– Em thấy con bé yêu anh Bảo Long quá пguγ Һιểм anh ạ. Gia đình anh Long đã không ưa, lại thêm một cô trà xanh mưu mô. Hôm đó nếu không có anh Dũng đi theo thì con bé sẽ ra sao? Nếu đó là rắn ᵭộc thì sao?

Trọng nắm chặt tay vợ:

– Linh, bé Thư lớn rồi, con bé sẽ ʇ⚡︎ự định đoạt được cuộc sống của mình. Thư là cô gáι mạnh mẽ, chỉ có điều thật thà như em vậy nên khó lường trước được. Khi biết cô Ngọc kia đi cùng đoàn với Thư, chính Long đã gọi cho anh muốn nhờ Dũng đi theo. Em yên tâm đi, anh tin Long có cách bảo vệ Thư bởi Long rất hiểu cô kia.

Linh lắc đầu:

– Anh Long bản lĩnh, cái đó em biết. Cũng như anh, em chỉ bình yên mà tận hưởng. Nhưng tình cảm của chúng ta được gia đình anh ủng hộ, còn con bé…

Trọng nắm lấy hai vai của Linh:

– Em bình tĩnh đi, cứ để Thư ʇ⚡︎ự lập suy nghĩ và quyết định. Rồi sẽ ổn thôi! Tình yêu của hai người là ʇ⚡︎ự nguyện, có ai cưỡng ép đâu, em lo thì đâu giải quyết được gì. Trong tình yêu, ta phải có niềm tin mà em!

Trúc Linh gắt lên:

– Bé Thư là em ruột em, sao em không lo được? Có phải ɱ.á.-ύ mủ của anh đâu mà anh xót!.

Trúc Linh nói một thôi một hồi cho đã miệng, cho bõ cái tức trong lòng và chợt im bặt khi bắt gặp ánh mắt thất vọng của Bá Trọng. Cô biết mình đã lỡ lời, bởi Trọng không có anh chị em và luôn xem Thư như em ruột. Từ ngày mới yêu Linh cho tới tận bây giờ, cô và cả gia đình cô cứ an yên mà sống dưới đôi cάпh che chở của anh. Nhưng vì nóng ruột chuyện của Thư mà cái tính bốc đồng của Linh không kìm nén nổi. Lúc chiều tình cờ cô nghe Dũng trò chuyện với Bá Trọng, lòng như lửa đốt, chỉ mong Dũng rời đi để hỏi cho rõ ngọn ngành.

Nhưng rồi cô lại bận rộn với hai bé nên giờ mới tỏ bày được. Nghĩ lại những gì Dũng nói mà Linh vẫn thấy run rẩy. Với cô, Đan Thư vẫn luôn bé nhỏ, cần được chở che. Khi bi kịch gia đình ập xuống, trong khi Linh đủ bình tĩnh để đối mặt thì Thư mới chỉ là một cô bé hồn nhiên, đến lớp bị bạn bè trêu chọc rằng ba mẹ con bị nhà nội hắt hủi đuổi đi chỉ biết im lặng. Linh biết hết nhưng chẳng làm gì được, chỉ động viên em vững vàng học tập. Em gáι cô bản lĩnh hơn Linh tưởng nên mới có một Đan Thư mạnh mẽ như hôm nay. Nghĩ đến chuyện con bé suýt mất ๓.ạ.ภ .ﻮ khi tình yêu mới chớm nở, cô lo sợ cho những chông gai phía trước..

Để tránh ánh mắt phức tạp của Bá Trọng đang nhìn mình, Trúc Linh bỏ sang phòng con nằm với hai bé. Chồng cô không bao giờ đôi co với vợ, những lúc cô sai, anh luôn im lặng. Một người đàn ông quá hoàn hảo như thế chắc chắn đã tổn thương trước những câu nói vừa rồi.

Bá Trọng nhìn theo bóng dáng nhỏ bé ấy và khẽ thở dài. Sao anh không lo cho bé Thư chứ? Nhưng anh rõ tính Bảo Long, sự quyết đoán của cậu ấy đến đất trời cũng phải nể. Khác với tình yêu của anh và Linh, Bảo Long chưa một lần rung động. Và với cậu bạn ấy, một khi đã đam mê điều gì sẽ theo đuổi đến cùng, anh nghĩ tình yêu cũng như thế. Nếu không bản lĩnh, Long sẽ không có được ngày hôm nay – một bàn tay vàng trong ngành chấn thương khiến các giáo sư ở Pháp hay Việt Nam đều muốn có, một lối sống ” sạch ” hiếm có giữa dòng đời xô bồ này. Linh mới tiếp xúc với Long chưa lâu nên không hiểu về cậu ấy. Nhưng Linh cũng không sai khi lo cho bé Thư bởi đến anh khi nghe Dũng kể vẫn còn rùng mình.

Bị bỏ lại một mình trong phòng ngủ, bác sĩ soái ca đành xuống pha một ly cà phê và tiếp tục làm việc. Cái giường rộng thế này sao có thể ngủ một mình được chứ? Chờ từng giọt cà phê nhỏ xuống, Bá Trọng mở laptop và nghiên cứu tài liệu cho một phương pháp phẫu thuật mới dành cho những Ьệпh nhân mắc chứng ɱ.á.-ύ khó đông.

Trong khi đó, có cô vợ lỡ lời rồi vờ giận dỗi, trằn trọc mãi chẳng thể chợp mắt, miệng càm ràm:

– Bá Trọng ૮.ɦ.ế.ƭ dẫm này, đàn ông gì mà không thèm dỗ dành người ta một câu!

Rón rén dậy và đi ra khỏi phòng, Linh ngạc nhiên không thấy Trọng ở phòng ngủ. Cô lại đi tới phòng làm việc và thấy anh đang ngồi trầm mặc bên laptop, ly cà phê đã cạn. Cô lẩm bẩm:

– Giờ này còn uống cà phê, tính thức xuyên đêm hay sao trời? Chồng với chả con!

Không đành lòng, cô vợ nhẹ nhàng đi xuống phòng bếp. Cô không muốn ᵭάпҺ thức bà Ꮙ-ú vì bà làm việc cả ngày rồi, đêm còn thức cho Bơ và Bắp uống sữa nữa. Linh lấy nước pha tách trà hoa cúc cho Bá Trọng. Đang lúi húi làm, cô lại nghe âm thanh vang lên từ phía sau. Giật mình quay lại, Linh thấy ông chồng soái ca đang cầm tách cà phê đã cạn và có ý định pha thêm ly nữa. Anh lẳng lặng không nói không rằng đã vươn tay lấy hộp cà phê xuống. Đến nước này thì Linh nhăn mặt:

– Mấy giờ rồi mà anh còn uống cà phê?

Bá Trọng tỉnh bơ đáp:

– Anh uống để làm việc, anh có biết gì đâu, bị vợ giận mấy ai biết được giờ nữa chứ!

Cô vợ mím môi nửa muốn cười, nửa muốn giải thích. Thế nhưng, mải ngắm chồng mà quên béng đi. Cái mặt ông chồng đẹp như tạc thế kia cơ mà, đến thờ ơ cũng đẹp. Suy nghĩ giây lát, Linh quay lưng đi lên tầng hai, miệng lẩm bẩm:

– Người ta pha trà hoa cúc đấy, uống đi! Thức khuya rồi ốm ra đó thì không phải mỗi bản thân đau đâu!

Có ông chồng cong khóe môi vẽ ra một nụ cười quyến rũ, nhẹ nhàng cất hộp cà phê rồi đưa tách trà hoa cúc lên bàn làm việc. Nhấp một ngụm trà, anh rảo bước sang phòng hai con. Cánh cửa khép hờ, đèn vẫn sáng, anh từ tốn bước vào và bế bổng cô vợ ương bướng sang phòng ngủ:

– Đi về đúng chỗ nằm!

Trúc Linh đâu có thể cự tuyệt nổi ông chồng cực phẩm. Chỉ mấy phút sau, căn phòng chỉ còn nghe tiếng гêภ rỉ, tiếng mút mát của môi lưỡi, tiếng da ϮhịϮ va chạm tạo nên thứ âm thanh đầy ái muội. Không gian phòng ngủ đã trở thành không gian của xuân tình nồng cháy trong đêm tĩnh mịch…

Chiều thứ sáu…

Thư vừa ngủ trưa dậy, đã hai giờ chiều rồi, cô thấy điện thoại báo cuộc gọi tới của Long:

– Vợ, em dậy chưa? Mở cửa cho anh!

Đan Thư lồm cồm bò dậy và ra mở cửa. Bảo Long chắc mới từ Ьệпh viện tới đây luôn, đôi mắt sau mấy tiếng đứng trong phòng phẫu thuật có đôi nét mệt mỏi:

– Chồng, anh ăn cơm chưa đấy?

Bảo Long kéo cô vào trong:

– Anh tranh thủ ăn trước ca mổ lúc nãy tôi. Em thay đồ đi, chúng ta về quê thôi!

Đan Thư thấy xót quá, để có được những giây phút bên cô, anh đã miệt mài làm việc không ngừng nghỉ. Cô vội thay đồ rồi ý định ghé siêu thị mua mấy thứ về làm quà. Nào ngờ, vừa thay xong, cô nghe anh đang nói chuyện dặn dò gì đó với γ tά về Ьệпh nhân mới mổ. Chờ anh tắt máy, Thư dè dặt:

– Anh ơi, nếu anh bận thì cứ để sau đi ạ! Em có vội đâu ạ!

Bảo Long thơm lên trán cô:

– À không, γ tά tới thay ca nên hỏi về Ьệпh nhân mới phẫu thuật. Vả lại em không vội nhưng anh vội, cưới vợ phải cưới liền tay!

Anh đưa cô ra xe rồi mở cốp và nói:

– Em xem anh chuẩn bị như này còn thiếu gì không?

Thư ngó vào cốp xe. Trời ạ, cả một khoang chật nịch đồ hoa quả, bánh kẹo, tђยốς bổ, tђยốς xoa nhức xương khớp… và đủ thể loại quà khác. Cô há hốc miệng:

– Anh mua gì mà nhiều vậy anh?

Long cười:

– Anh mua mấy thứ lặt vặt mà. Bánh kẹo biếu bà nội và ba. Thực ra, dù họ từng không tốt với em nhưng giờ chuyện quá khứ ta gác lại rồi, nên chấp nhận bỏ qua và nên trọn đạo em ạ. Còn tђยốς và máy đo huyết áp cho ông bà và mẹ. Chỗ trái cây kia và ít đồ ấm thôi. Em xem còn thiếu gì không?

Thư bỗng thấy sống mũi cay xè. Cô chưa bao giờ nói cho anh nghe về gia cảnh của mình, có thể anh biết qua anh rể. Nhưng người đàn ông này quá chu đáo và ϮιпҺ tế, cô đâu có thể chối từ. Trước con hẻm, cô kiễng chân thơm vào môi anh:

– Chả thiếu gì cả ạ, thêm anh nữa là cuộc đời em đủ vẹn tròn!

Chiếc xe lao Ꮙ-út ra khỏi thành phố C, hướng về vùng làng quê nơi Thư sinh ra và lớn lên, có những cay cực và nước mắt. Càng ngày, cô càng thấy gắn bó hơn, yêu hơn người đàn ông bên cạnh, người không chỉ cho cô một tình yêu trọn vẹn mà còn cả bài học tốt đẹp trong đối nhân xử thế…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *