Phận dâu hào gia – Chương 2

Tác giả: Nguyễn Hiền

Ngày ông Duy ra viện, Mạnh Quân không có mặt bởi anh phải bay ra bắc có việc gấp, ngay khi tỉnh lại là ông đã muốn được gặp lại chàng trai đã cứu mình để cảm ơn. Thanh Hằng cũng chỉ biết ôm lấy Ba động viên:

– Ảnh có việc phải đi công tác ngoài bắc nên không vào kịp được, để ảnh vào rồi con mời ảnh về nhà mình nghen Ba…

Ông Duy nói giọng yếu ớt:

– May gặp chàng trai đó mà Ba mới còn ngồi đây nghen con, nhớ cảm ơn người ta…

Thanh Hằng cười:

– Ba dặn con mấy lần rồi đó, con nhớ rồi mà…

– Ừa, mà nhớ trả tiền viện phí cho cậu ấy nữa…

Thực tình khi biết anh đã thanh toán tiền viện phí là cô yêu cầu được trả lại, nhưng Mạnh Quân không đồng ý, anh nói đùa xem như tiền chi phí thuê cô đi cùng anh về nhà gặp Ba mẹ…nhưng bây giờ nếu nói như vậy thì nhất định ba cô không chịu, cuối cùng cô đành nói dối:

– Dạ, Ba yên tâm vì con đã trả cho ảnh rồi…

– Ừa, vậy thì được, thôi ba nằm nghỉ một lát…

Thấy Ba đã ngủ hơi thở đều thì cô khép cửa phòng rồi đi ra ngoài. Vừa ra đến phòng khách thì có điện thoại của Quân gọi về:

– Alo, em nghe…

Quân nói có vẻ vội vàng:

– Sáng mai mình bay về Sài gòn, nhưng anh bận công chuyện phải giải quyết cho xong, có thể anh bay đêm nên em chuẩn bị đi nhé…

Cô cười:

– Đi chơi chứ có phải đi công tác đâu mà phải chuẩn bị, vậy anh muốn em ăn mặc đẹp như tiểu thư con nhà giàu hay thế nào?

Mạnh Quân cũng cười:

– Tùy em mặc sao cũng được, nhưng có thể đối diện với cô gáι mà ba anh lựa chọn đấy…

– Sợ gì chứ?

Nói vậy nhưng cô chợt giật mình, mặc dù chỉ là giúp anh đối phó với Ba của mình, nhưng làm sao cô lại chịu thua và để anh mất mặt được chứ? Thanh Hằng cũng bắt đầu chuẩn bị đồ dùng mang theo. Cô nghĩ nếu cô ta là tiểu thư nhà giàu thì nhất định sẽ mặc những chiếc đầm đắt tiền, vậy thì chẳng việc gì phải đi so đầm với cô ta cả. cô quyết định lựa chọn mấy bộ đồ thể thao. Gọi là đồ thể thao, nhưng với vóc dáng cân đối cao 1 mét 67 của cô, thì cũng chẳng khác nào người mẫu tгêภ sàn diễn thời trang thể thao cả. Thấy con gáι chuẩn bị đồ dùng cho vào va ly, thì Bà Minh Hà mẹ cô lấy làm ngạc nhiên:

– Bộ con định đi đâu hay sao?

Suy nghĩ một hồi xem có nên nói dối mẹ hay không bởi cô không muốn mẹ phải lo lắng, nhưng trong chuyện này rõ ràng cô đi qua đêm với một chàng trai lạ, thì cô nghĩ cứ nên nói sự thật cho mẹ biết, bởi trước sau gì mẹ cũng biết, lúc đó có giải thích thì cũng chẳng ra sao. Cầm tay mẹ kéo ngồi xuống giường, cô nói:

– Con đi sài gòn, đến nhà anh Quân chơi…

Vừa nghe con gáι nói như thế thì mẹ cô kịch liệt phản đối:

– Cái gì? sao con dễ dãi thế? Chuyện gì ra chuyện đó, nếu vậy thì hẳn cậu ta là người không tốt, lợi dụng việc cứu Ba của con mà lợi dụng con gáι nhà người ta. Dù con có nói thế nào thì mẹ cũng không đồng ý…

Thanh Hằng kể cho mẹ nghe đầu đuôi câu chuyện để mẹ thông cảm, nhưng mẹ cô nhất định không đồng ý. Bất ngờ ông Trần Duy nghe thấy thế liền lên tiếng:

– Con nó đến nhà cậu ấy chơi chứ không phải đi du lịch, hơn nữa bây giờ nó cũng 24 tuổi rồi nên cũng biết cần phải làm gì. Ba đồng ý cho con đi, nhắn với Ông Bà nhà cậu Quân là cho Ba gửi lời cảm ơn và hỏi thăm sức khỏe nhé…

Bà Minh Hà định nói thêm gì đó nhưng thấy chồng nói như thế thì lại thôi, quay sang ông Duy, bà nhẹ nhàng đỡ tay chồng:

– Mình về phòng cho con nó chuẩn bị…

Ông Duy quay người bước đi, trước khi rời khỏi phòng còn cố quay lại nháy mắt với con gáι và hai cha con cùng cười…

Máy bay hạ cάпh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ sáng, mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng không hiểu sao tιм cô bỗng nhiên ᵭ.ậ..℘ mạnh. Hai người cùng sánh vai nhau bước xuống cầu thang máy bay, nhìn hai người mà ai cũng xuýt xoa khen đẹp đôi. Thanh Hằng cao 1 mét 67 còn Mạnh Quân cao 1 mét 82 nên nhìn hai người đi bên nhau thật một cặp trai tài gáι sắc.

– Mọi người đang nhìn mình kìa…

Mạnh Quân nháy mắt với cô rồi mỉm cười bí hiểm, Thanh Hằng cũng không vừa liền trêu chọc anh:

– Anh cười cái gì?

– Anh không ngờ thuê cô gáι cặp với mình quá đẹp…ước gì…

– Còn ước gì nữa?

Anh cố tình nói nhỏ nhưng không ngờ cô lại nghe thấy, nhưng cũng rất nhanh, Mạnh Quân liền trả lời:

– Anh ước gì Ba mẹ cũng yêu quý em…

Thanh Hằng cười, cho dù ba mẹ anh có yêu quý cô hay không thì cũng chẳng liên quan gì đến cô, nhưng không hiểu sao cô lại cũng rất muốn được như thế. Hai người kêu taxi rồi nhanh chóng rời sân bay. Chỉ chưa đầy 30 phút thì xe dừng trước cổng biệt thự được xây dựng theo kiểu phương tây. Mạnh Quân quay sang cô mỉm cười:

– Đến nhà rồi, vào thôi em…

Thanh Hằng hoàn toàn chσáпg ngợp trước vẻ giàu có của gia đình Mạnh Quân, cô nghĩ nếu biết trước như thế này thì cô đã từ chối rồi. Nhưng bây giờ thì chỉ còn duy nhất là theo anh vào nhà chào hai bác, cho chừa cái tính ham vui mà thôi…

– Chào cậu Ba, chào cô…ông bà đang chờ cậu ở phòng khách…

Tiếng người làm chào hai người, đồng thời đỡ va ly của cô. Thanh Hằng chỉ ҳάch một giỏ ҳάch nhỏ, còn Mạnh Quân ҳάch giỏ quà cùng nhau tiến về phòng khách, nơi Ba mẹ anh đang chờ ở đó…

Gọi là phòng khách nhưng có khi còn rộng hơn cả nhà của cô, Thanh Hằng khéo léo đi nấp sau lưng Mạnh Quân, cô làm vậy để chú ý xem anh chào mọi người thế nào thì cô làm theo thế ấy. Tiếng Mạnh Quân chào Ba mẹ:

– Con chào Ba, Mẹ…

Thanh Hằng cũng cúi chào lễ phép:

– Cháu chào hai bác…

Căn phòng vẫn im lặng không một tiếng trả lời. Mạnh Quân tiến về phía bộ ghế sofa sau khi cất tiếng chào cha mẹ, nhưng Thanh Hằng thì vẫn đứng nguyên chỗ cũ làm anh ngạc nhiên lên tiếng:

– Vào đi em…

Nhưng cô vẫn đứng yên không nhúc nhích, thấy thế bà Thanh Thảo lên tiếng:

– Vào nhà đi cháu…

Lúc này cô mới lên tiếng:

– Dạ cháu xin phép ạ…

Cô hơi cúi đầu đi lùi về hướng ghế sofa rồi nhẹ nhàng ngồi xuống. Bà Thanh Thảo khẽ gật đầu vì độ lễ phép của cô gáι. Nhớ ngày theo ông Lê Minh về đây, bà cũng sợ lắm và không ʇ⚡︎ự nhiên. Lúc đó mẹ chồng bà còn mang tư tưởng phong kiến trọng nam khinh nữ, ngày xưa bà được bà cố dạy dỗ hà khắc như thế nào, thì mẹ chồng bà mang ra áp dụng với con dâu như thế. Sau này khi mẹ chồng quα ᵭờι thì bà quyết tâm thay đổi, bởi con gáι nhà người ta cũng như con gáι của mình. Nhắc đến con gáι, một nỗi nhớ thương mà bà chôn chặt trong lòng suốt hơn hai mươi năm qua…

Tiếng Hừm trong cổ họng của ông Lê Minh làm bà giật mình, lúc này bà mới quay sang nhìn kỹ cô gáι, bà chợt tái xanh mặt khi nhìn cô gáι giống hệt mình ngày xưa, miệng lắp bắp:

– Cháu tên gì? Bao nhiêu tuổi?

Thanh Hằng trả lời hết sức lễ phép:

– Dạ, cháu tên là Thanh Hằng, còn hai tháng nữa là vừa tròn 24 tuổi…

– Cái gì? có nghĩa là cháu sinh nhật vào tháng 6…

– Dạ, sinh nhật cháu là ngày…

– Tháng sáu…

Bà buột miệng làm cả nhà giật mình quay lại, ông Minh tỏ ra bực mình gắt vợ:

– Bà làm gì thế hả?

Bà Thanh Thảo mắt vẫn không rời cô gáι, ấp úng:

– Không có gì, tôi chỉ lỡ lời thôi…

Lúc này ông Minh mới quay về phía cô gáι, miệng hỏi nhưng mắt lại nhìn ra cửa:

– Cô là Thanh Hằng?

– Dạ…

– Cô là như thế nào với Thằng Quân? Cô làm nghề gì? cha mẹ cô ở đâu? Có môn đăng hộ đối như nhà tôi không?

Thanh Hằng khó chịu khi ông Minh hỏi đến cha mẹ cô với cái giọng coi thường, với cô thì ông ta nói thế nào cũng được, nhưng với cha mẹ cô thì không? họ có làm gì đâu mà ông ấy lại lôi ra so cao thấp giàu nghèo chứ? Hơn nữa vì anh cứu ๓.ạ.ภ .ﻮ ba cô nên cô giúp anh, nếu như không phải đang ở trong nhà mà là một nơi nào đó thì e rằng ông ấy cũng không dễ chịu khi ᵭấu khẩu với cô đâu. Tuy ông Minh hỏi rất nhiều, nhưng cô chỉ trả lời đúng một câu:

– Dạ, cháu là bạn gáι của anh ấy…

Lại một tiếng Hừm trong cổ họng, ông Minh cũng không lạ gì cách trả lời khéo léo của cô gáι, cô ta đã cố gắng né tránh khi ông hỏi về cha mẹ, nhưng thôi ông cũng không tốn thêm nhiều thời gian mà làm gì? giọng ông đã có vẻ khó chịu:

– Vậy cô có biết là thằng Quân đã có vợ rồi không?

Tuy đã biết trước nội dung câu chuyện và chuẩn bị câu trả lời, nhưng cô lại không ngờ ông Minh lại hỏi thẳng vào vấn đề như thế. Nhưng cô vẫn bình tĩnh để đối phó khi khéo léo nhìn sang phía Quân và nhận được cái gật đầu:

– Dạ, anh Quân còn ᵭộc thân, thưa Bác…

Ông Minh ᵭ.ậ..℘ tay cái Rầm xuống bàn làm mọi người giật mình, nhưng Thanh Hằng vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, Mạnh Quân vụt đứng dậy định lên tiếng, nhưng anh thấy mẹ tỏ ra tức giận thì vô cùng ngạc nhiên, bởi chính anh đã chứng kiến lần cưới vợ cho anh Hai, lúc đó mẹ hoàn toàn ngồi im và hầu như không tham gia có ý kiến, nhưng không hiểu sao lần này bà lại tỏ ra bênh vực cho Thanh Hằng. Bà lên tiếng:

– Bạn thằng Quân đang ngồi chơi mà ông làm cái gì thế hả?

Ông Minh vẫn chưa buông tha:

– Tôi phải hỏi bà mới đúng, lần cưới vợ cho thằng Hai thì miệng bà câm như hến, cớ sao lần này lại mạnh miệng thế? Hay là ăn phải canh khoai ngứa hay sao?

– Chính vì tôi câm như hến nên bây giờ vợ chồng thằng Hai mới như thế. Ông cần xem lại mình, chẳng nhẽ nhìn thằng Hai thì đi biền biệt, trong khi vợ nó thì vò võ một mình, cháu nội thiếu hơi ấm của cha. Chẳng nhẽ ông không động lòng hay sao? tôi với ông không nên can thiệp vào hạnh phúc của chúng nó. Các con ưng ai thì hỏi cưới người đó, mai mốt vợ chồng chúng nó có cơm không lành, canh không ngọt thì cũng không trách được mình…

– Bà làm vợ tôi hơn 30 năm rồi mà bà còn không nhớ hay sao? ở cái nhà họ Lê này việc hôn nhân nhất định phải theo sự sắp đặt của cha mẹ, tuyệt đối không được cãi lại…

Ngồi im suốt nãy giờ, Mạnh Quân thấy cha mẹ cứ cãi nhau vì việc của mình bèn lên tiếng:

– Thôi Ba mẹ đừng cãi nhau nữa, con chỉ hỏi Ba nếu con không nghe theo sự sắp đặt của Ba, thì con sẽ bị hình phạt như thế nào? con chỉ cần một câu trả lời thôi…

Ông Minh im lặng, bởi ông không ngờ thằng con cứng đầu này lại hỏi ông trước mặt hai người đàn bà như thế? Nhưng với ông lời nói là sấm sét, ông có tới 3 thằng con, nếu chẳng may vắng đi một thằng thì cũng không tuyệt ʇ⚡︎ự tuyệt tôn. Nghĩ vậy nên ông trả lời:

– Thằng Ba, mày nghe cho rõ đây, nếu cãi lời tao thì cuốn gói cút ra khỏi nhà và không còn cha con gì nữa…

Ông vừa dứt lời thìkhông ngờ Mạnh Quân bước đến trước mặt cha rồi qùγ xuống:

– Con đã rời khỏi nhà gần 3 năm nay rồi và sẽ không quay về nữa, nếu như mẹ có nhớ con nhớ cháu thì có thể đến thăm con. Còn bây giờ con xin cúi lạy cha 3 lạy, và cam kết không nhận bất kỳ một tài sản nào của gia đình…

Anh bắt đầu lạy thì bà Thanh Thảo hét lên:

– Dừng lại, nếu ông muốn con ra đi thì tôi cũng đi luôn…

– Bà…Bà dám…Loạn rồi, cái nhà này loạn thật rồi…

Miệng ông lắp bắp không thành tiếng, khuôn mặt tái nhợt rồi từ từ gục xuống. Trong khi mọi người định gọi xe cấp cứu để đưa ông đi Ьệпh viện, thì Thanh Hằng nhanh tay sơ cứu cho ông Minh. Chỉ một lúc sau khi xe cấp cứu còn chưa đến, thì ông Minh đã tỉnh dậy và kêu mệt muốn vào phòng nghỉ. Vậy là bước đầu của kế hoạch không thành công, cô nhìn Quân rồi lại quay sang nhìn bà Thảo, cô bỗng giật mình khi thấy bác gáι đang chăm chú nhìn mình, với ánh mắt vừa ngờ vực vừa đau khổ, mà không thể hiểu được những suy nghĩ gì trong đầu bác ấy…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *