Đường tơ lộn mối – Chương 32

Tác giả: Hà Phong

Bà Phượng check camera thấy Linh chạy ra ngoài khỏi phòng Dũng quần áo xộc xệch thì có chút khó hiểu. Bà tính Linh mới vào đó tầm được 15 phút chứ mấy. Bà Phượng hơi nghi ngờ vì không thể nhanh như vậy được. Bà gọi điện thoại cho Linh nhưng cô không bắt máy. Dù rất sốt ruột xem muốn xem chuyện gì đã xảy ra nhưng không thể về nhà lúc này. Bà sợ Dũng vẫn còn tỉnh táo sẽ vạch trần chuyện của bà.

Dù ruột như lửa đốt nhưng bà cố chần chừ chờ thêm 30 phút nữa. Bà check camera mấy lần thấy Dũng không hề đi ra ngoài. Bà đoán Dũng ngủ rồi nên mới cùng chồng về nhà.

Lúc về đến nhà thì đúng là Dũng đang ngủ thật. Bà vờ như không biết chuyện gì cứ dọn dẹp nhà cửa nấu ăn bình thường.

Đầu giờ chiều Nhung về. Dũng vì bị tác dụng phụ của tђยốς nên nằm mê mệt không dậy. Bà Phượng cũng không để Nhung gọi anh trai dậy ăn cơm. Mãi đến khi mọi người đi nghỉ trưa hết Dũng mới mò dậy. Lúc này đầu óc anh cũng mơ màng quên quên nhớ nhớ nên không thể nhớ ra chuyện gì đã xảy ra trước đó. Chỉ thấy mệt mỏi và đói bụng nên xuống bếp lục đồ ăn.

Bà Phượng không dám hỏi con trai về chuyện của Linh. Bà dò thái độ của con trai xem có nói chuyện với bà không. Nhưng thấy con mình không nói gì cả bà mới gọi cho Linh hẹn gặp để nói chuyện hỏi thăm tình hình.

Hai người bí mật ra một quán cà phê rất xa nhà bà Phượng. Hôm nay Linh ăn mặc ʇ⚡︎ự tin, chiếc quần cộc ngắn qua đầu gối đầγ tάo bạo chứ không còn vẻ quê mùa như lúc lần đầu gặp bà Phượng nữa. Lúc thấy Linh như vậy bà cũng thoáng ngạc nhiên nhưng cũng không nghĩ nhiều bởi chuyện quan tâm của bà bây giờ đó là giữa hai người đã có chuyện gì xảy ra hay chưa.

“Cháu định gọi cho bác trước không ngờ bác đã gọi rồi.”

Linh mạnh dạn mở lời trước.

“Ừ, bác cũng sốt ruột muốn biết hai đứa đã có chuyện đó chưa. Mà vì nhà đông người nên chưa hỏi cháu được. Thằng Dũng cũng không nói gì với bác. Thế hai đứa đã làm gì chưa?”

“Chưa làm được gì bác ạ.”

Linh đáp một cách gọn lỏn.

Bà Phượng cũng đoán ra điều này rồi. Bà nhìn Linh với vẻ mặt cũng không khỏi thất vọng:

“Bác đã cất công chuẩn bị chu đáo thế rồi mà cháu lại…Haiz!” Bà Phượng thở dài: “Có vẻ như cháu hơi kém hấp dẫn với đàn ông thì phải!”

Bà Phượng tỏ vẻ khinh thường Linh. Dù bà biết rõ mười mươi là do con trai bà.

Linh không nói gì chỉ nhìn bà Phượng để xem bà phản ứng ra sao.

“Thôi coi như thua keo này ta bày keo khác! Bác sẽ sắp xếp lần sau cho hai đứa. Lần này cháu phải làm sao để thằng Dũng chịu quαп Һệ với cháu đấy. Nếu không thì e là chúng ta không thể kéo dài mỗi khi quαп Һệ này được. Cháu không đủ khả năng hấp dẫn con trai bác.”

Bà Phượng khẳng định quyền uy của mình để cảnh cáo Linh phải hết sức cố gắng lần sau.

Nhưng Linh tỏ ra rất điềm tĩnh:

“Vậy nếu như lần sau cháu vẫn không làm cho con trai bác ℓêп gιườпg với cháu được thì bác có trả công cho cháu không?”

Bà Phượng thấy Linh nói đến lợi ích của mình thì cười ra vẻ khinh thường:

“Chúng ta đã thỏa thuận từ đầu rồi. Chỉ khi nào cháu sinh được con trai cho nhà bác thì lời hứa mới có hiệu lực. Nếu cháu không làm được thì bác cũng đâu có lợi ích gì. Làm sao bác có thể trả công cho cháu được chứ.”

Bà Phượng vốn khinh thường những người nghèo khó luôn luôn chỉ vì mục đích kiếm tiền như Linh nên nói thẳng.

Lần này thì Linh cười nhạt:

“Vậy là cháu làm công không hả?”

“Phải có thành quả thì mới có thể hưởng lợi ích được. Bác cũng nói thẳng luôn. Chúng ta cứ coi đây là một cuộc giao ᴅịcҺ. Nếu giao ᴅịcҺ thành công thì cháu sẽ có tiền, có tài sản. Còn nếu không thì không có chuyện gì xảy ra cả. Chẳng ai lại đi ném tiền qua cửa sổ mà chẳng được lợi ích gì. Những nhà tư sản giàu có không ai lại đi làm cái điều nực cười này.”

Thực ra Linh muốn hỏi rõ để biết thêm lòng dạ bà Phượng là như thế nào mà thôi. Chứ cô cũng đã có kế hoạch cho riêng mình rồi.

“Vậy thì bác không cần phải sắp xếp lần hai nữa đâu.”

“Ý cháu là không muốn hợp tác với bác nữa?”

“Muốn chứ ạ. Vì lợi ích bác đưa ra cho cháu là không nhỏ. Với một đứa con gáι nhà nghèo như cháu thì đó là món tài sản khổng lồ mà cả đời cháu chưa chắc đã tích cóp nổi.”

Bà Phượng nghe Linh nói vậy càng khó hiểu.

“Ý cháu là sao? Cháu vừa muốn hợp tác lại nói bác không cần phải sắp xếp nữa. Cháu có cách khác sao?”

“Không phải vậy. Mà vì cháu không muốn bác mất công thôi. Bởi bác có sắp xếp lần nữa thì con trai bác cũng không bao giờ ℓêп gιườпg với cháu đâu.”

“Cháu nói vậy là sao?”

“Cháu nghĩ là bác rất hiểu điều này. Con trai bác không hề thích phụ nữ. Anh ta không phải là đàn ông.”

Câu nói với giọng điệu giễu cợt của Linh làm bà Phượng tái mặt. Bà không ngờ cô ta lại phát hiện ra điều này sớm như vậy. Trong lòng bà bắt đầu dâng lên nỗi lo sợ vì thái độ nghênh ngang của Linh từ lúc đến đây. Nó hoàn toàn khác hẳn lúc ban đầu bà gặp gỡ. Bà tìm cách thối lui:

“Vậy thôi. Nếu cháu không muốn hợp tác nữa thì chúng ta chấm dứt lại đây. Coi như bác chưa từng nói điều gì với cháu.”

Bà Phượng nói rồi vội vàng đứng dậy như thể đang chạy trốn. bả bở tờ 500.000 đồng để xuống bàn để trả tiền cà phê buổi hôm nay.

Linh nhìn tờ tiền mới cóng được rút ra từ chiếc ví sang trọng của bà Phượng thì cầm lấy nó tгêภ tay rồi phe phẩy:

“Bác đi cũng được. Chúng ta không hợp tác nữa cũng được. Nhưng bác phải trả tiền công cho cháu. Bao nhiêu đây cháu nghĩ là chưa đủ tiền xăng xe để đi lại đâu. Cháu rất xấu vì bị con trai bác sỉ ทɦụ☪ nữa. Số tiền bồi thường cho tổn thương lòng ʇ⚡︎ự trọng nhân cách của cháu là hơi lớn đó bác.”

Bà Phượng nghe Linh nói vậy thì quay lại bật cười:

“Tổn thương lòng ʇ⚡︎ự trọng ư? Cô nghĩ tôi không hiểu cô là loại người gì à? Cô chẳng qua cũng là ham tiền nên mới chấp nhận lời đề nghị của tôi mà thôi.”

Linh cười sằng sặc:

“Cháu biết cháu không thể ᵭấu lại với bác. Và cháu biết con trai bác phải là loại người như thế nào thì bác mới chấp nhận loại người như cháu làm con dâu thậm chí sinh con cho gia đình bác. Nếu như ngoài kia người ta biết được con trai bác là loại người nào thì cũng vui đấy nhỉ!”

Gương mặt Linh hếch lên nhìn bà Phượng đầy thách thức rồi lại cười bâng quơ nhìn ra ngoài. Ánh mắt xem thường và đầy giễu cợt.

Bà Phượng tái mặt gằn giọng:

“Cô đang đe dọa tôi đó hả?”

“Ôi cháu làm gì dám đe dọa bác. Cháu chỉ là một cô gáι nông thôn quê mùa. Làm sao có thể dọa dẫm một người giàu có địa vị và nhiều quyền lực như bác được. Chỉ cần bác giữ lời hứa trả công cho cháu thì cháu sẽ ngoan ngoãn nghe theo lời bác, lặn mất tăm không còn một chút dấu vết gì.”

Bà Phượng hừ lên một tiếng:

“Nhưng tôi đã nói trừ khi cô sinh con mới được hưởng quyền lợi. Còn bây giờ cô đã không thể làm được chuyện đó thì một xu cô cũng đừng hòng lấy được ở tôi. Đừng có ở đó mà đe dọa tôi. Trứng mà dám khôn hơn vịt.”

Bà Phượng toan bước đi thì Linh nói giật lại:

“Vậy thì ngày mai bác hãy lên Facebook để xem mặt con trai bác nhé. Chắc chắn anh ta sẽ được nổi nhất ๓.ạ.ภ .ﻮ xã hội trong mấy ngày liền đấy.”

Linh nói rồi đứng dậy trước không để bà Phượng đi trước mình một bước. Cô phe phẩy tờ tiền đưa cho cô nhân viên rồi vẫy tay nói không cần thối lại. Coi như là tiền bo.

Bà Phượng tức muốn hộc m,áu nhưng không dám chạy theo làm gì Linh cả. Bà về nhà lo lắng không ngủ được. Bà không rõ về Facebook nhưng cũng có một cái nick được con gáι lập cho để đăng ảnh gia đình. Vòng bè bạn của bạn bè không nhiều. Hơn nữa bà cũng không biết tìm các trang ๓.ạ.ภ .ﻮ. Bà không ngủ được vì sợ. Nhưng lại không dám bày tỏ nỗi lo này với ai. Kể cả con gáι.

Chiều, cả nhà đang ăn cơm thì Nhung nói:

“Anh Dũng, Ьệпh viện anh có ông nào bị gay à?”

Câu hỏi vô tư của Nhung khiến cả bà Phượng và Dũng đều đứng tιм.

“À …À cái đó…làm sao anh biết được.”

Dũng né tránh ánh mắt của em gáι không dám nhìn thẳng vào Nhung.

Bà Phượng lại càng hoảng hơn liền hỏi:

“Làm sao họ biết được? Người đó là ai?”

Nhung vô tư nói tiếp:

“Thì con cũng có biết đâu. Thấy trưa nay có một cái nick đăng tin một bác sĩ ở Ьệпh viện anh Dũng là gay nhưng đã cưới vợ để che mắt thiên hạ. Tối nay họ sẽ Ьóc ρҺốϮ chỉ đích danh vị bác sĩ đó.”

Chiếc đũa tгêภ tay Dũng bỗng rơi xuống.

Bà Phượng hoảng hồn nắm chặt chiếc bát trong tay đang ăn dở.

Cả hai mẹ con nhìn nhau không dám nói điều gì.

Ông Tiến thì không quan tâm nói:

“Giới trẻ hiện đại bị làm sao ấy nhỉ! Toàn quan tâm mấy chuyện tào lao. Công việc chuyên môn thì không chú ý cứ lên ๓.ạ.ภ .ﻮ phốt này phốt nọ. Thật chả ra làm sao!”

Nhung vừa ăn vừa nói:

“Thì thỉnh thoảng cũng nên có vài cái drama này cho cuộc đời bớt nhàm chán. Để coi Ьệпh viện anh Dũng có ông nào bị gay mà em không biết. Lỡ như đó là bạn anh dũng cũng hay đấy!”

“Ăn nói linh ϮιпҺ, ăn cơm đi.”

Bà Phượng nạt con gáι rồi vội vàng cầm lấy bát cơm và lấy và để.

Ăn xong, bà nói Nhung dọn bát còn mình thì vội vàng lên phòng lấy điện thoại gọi cho Linh.

Linh nhìn thấy số của bà Phượng hiện tгêภ màn hình điện thoại của mình thì giả vờ tắt máy không nghe. Bà Phượng đ,iên cuồng gọi liên tục 3, 4 cuộc gọi nữa. Linh cố tình để bà ta phải nằm tгêภ đống lửa rồi mới nghe máy.

“Cô đi đâu vậy hả? Sao tôi gọi không nghe máy? Cô định làm gì?”

“Thì cháu đã nói với bác rồi còn gì. Tối nay bác cứ canh trang Facebook của Bác. Cháu sẽ tag tất cả các thành viên trong gia đình bác vào để cùng chia vui cho xôm tụ.”

Bà Phượng biết không thể đùa được với Linh trong chuyện này nên nói thẳng:

“Cô muốn bao nhiêu?”

“Đáng lẽ ra cháu cũng không định làm khó bác đâu. Nhưng chính bác đã nuốt lời trước nên thôi cháu cũng chơi đẹp với bác luôn. Đúng 2 tỷ không thiếu một xu.”

“2 tỷ, cô điên à?”

“Cháu nghĩ cái giá như thế cũng đâu có nhiều. Hai tỷ này không bằng trị giá một miếng đất ở thành phố. Cháu yêu cầu cái giá này cũng coi như là nhân nhượng với bác rồi. Nếu yêu bác không đồng ý thì thôi vậy.”

Linh tắt ngang điện thoại.

Bà Phượng biết không thể thỏa hiệp được với cô gáι này liền gọi lại tiếp:

“Đưa số tài khoản cho của cô cho tôi. Tôi sẽ chuyển cô trước 100 triệu. Số tiền còn lại tôi sẽ thu xếp sau.”

“100 triệu thì có lẽ hơi ít bác ạ. ít nhất cũng được một nửa chứ.”

“Cô đừng có được voi đòi tiên. Tôi không thể huy động được một lúc nhiều tiền như vậy.”

“Thôi được. Coi như là cháu thông cảm cho bác. Đây là số tài khoản của cháu. Chỉ cần bác đừng nuốt lời như lần trước là được.”

Linh tắt máy rồi gửi số tài khoản của mình cho bà Phượng. Bà Phượng vội vàng chuyển ngay 100 triệu đồng từ tài khoản của mình cho Linh. Trước mắt là cứ như thế để giải quyết trước cái tin đồn này đã. Rồi chắc chắn bà sẽ xử lý Linh sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *