Chuyến đò tình năm ấy chương 32

Tác giả : An Yên

Đám cưới của Thiên Anh và Phan Dũng diễn ra rầm rộ, hoành tráng và dĩ nhiên cũng được báo giới biết đến dù không to tát như Chủ tịch Thiên Vũ. Thiên Anh vui vẻ diện những mẫu váy cưới nổi tiếng, vừa thể hiện gu thẩm mĩ của một sinh viên ngành thời trang lại vừa khẳng định được sự giàu có của Trịnh Gia. Đám cưới này dĩ nhiên không có thuyền hoa nhưng độ sang trọng của dàn siêu xe thì khó có cuộc vui nào sánh kịp. Cô dâu miệng cười không ngớt bên cạnh chú rể điển trai, cô ta còn thì thào vào tai Quế Lâm:

– Học hỏi Thiên Anh tiểu thư này nhé bạn thân, cái gì đã muốn là phải được!.

Quế Lâm mỉm cười:

– Bái phục, bái phục!

Sự giàu sang của đám cưới khiến người ta quên đi cái lí do cô gáι mới qua mười chín tuổi lấy chồng dù đang đi học. Vả lại, Trịnh Gia vốn giàu có nên chẳng ai dám dèm pha.

Tuần trăng mật của cặp uyên ương diễn ra ở Đà Lạt mộng mơ, vì Thiên Anh bầu bí nên Phan Dũng khuyên cô không nên đi tuần trăng mật ở nước ngoài. Anh bảo để em bé sinh ra và cứng cáp đã, đến lúc đó thiếu gì cơ hội đi xa. Thiên Anh nghĩ việc có được Dũng là một chiến thắng lớn trong công cuộc chinh phục tì.ภ.ђ á.เ rồi nên anh nói gì cũng tốt cả.

Và đúng như lời nói trước khi cưới, Phan Dũng nạp hồ sơ vào Trịnh Gia. Tối hôm đó, vợ chồng Thiên Vũ về nhà ăn cơm. Ăn tối xong, cả nhà đang ngồi uống nước ăn trái cây, Thiên Anh mở lời:

– Anh Vũ, hồ sơ của chồng em được chấp nhận rồi chứ ạ?

Phan Dũng nhắc vợ:

– Thiên Anh, em đừng giục anh Vũ. Cứ để anh ấy thực hiện đúng quy trình như mọi người em ạ!

Thiên Anh nhìn chồng:

– Anh cứ hiền khô như thế thì đi đâu rồi cũng bị ЬắϮ пα̣t. Tập đoàn Trịnh Gia nhiều ban nhiều phòng, chờ theo quy trình thì đến bao giờ mới đi làm? Anh là chồng em, sao lại như mọi người được?

Rồi cô nhìn sang Thiên Vũ chờ đợi. Anh trai cô nhấp ngụm trà rồi từ tốn:

– Vì Dũng nói muốn theo đúng quy trình nên anh tôn trọng ý kiến cậu ấy. Sau khi nạp hồ sơ, bên bộ phận tiếp nhận sẽ xem xét và thông báo cho Dũng đến phỏng vấn. Sau đó, nếu cậu ấy đạt yêu cầu mới qua phòng nhân sự nhận việc chứ em!

Thiên Anh nhăn mặt:

– Anh làm thế thì đến khi nào chồng em mới đi làm? Em đang mang cháu của anh trong bụng đấy, anh Dũng không đi làm thì lấy gì nuôi mẹ con em đây? Anh ấy bảo vậy nhưng anh phải linh hoạt chứ. Anh cứ theo đúng quy trình thì nói làm gì nữa. Chồng em tốt nghiệp loại ưu đấy!

Thiên Vũ thổi thổi tách trà hoa cúc và mỉm cười:

– Tốt nghiệp loại ưu xin vào Trịnh Gia đâu thiếu em, nhiều người còn có thêm các văn bằng khác đi kèm nữa còn chưa ăn ai nữa là một bằng cấp. Những người đó, họ đâu dám đòi hỏi gì. Nếu giờ anh đưa Dũng vào làm ngay mới có vấn đề đấy. Mọi người sẽ nói anh không công bằng, mới cưới em rể đã đưa vào Tập đoàn làm việc mà không qua phỏng vấn. Anh không muốn mang tiếng quan liêu như vậy!

Thiên Anh đứng bật dậy chỉ vào Thục Trinh:

– Thế chị ta thì sao? Chị ta có cần phỏng vấn không, có cần đợi chờ không? Sáu giờ rưỡi sáng anh nói đưa chị ta đi làm thì bảy giờ rưỡi chị ta đã thành thư kí riêng của anh. Anh công bằng quá nhỉ? Em gáι ruột cũng không bằng một con vợ quê mùa không biết đẻ đúng không?

Thiên Vũ trừng mắt:

– Im ngay! Em học chưa đến nơi đến chốn nên ăn nói hồ đồ đúng không? Thứ nhất, anh cưới Thục Trinh bốn tháng sau đó mới đưa cô ấy đến Tập đoàn. Thứ hai, anh cũng đã công bố trước toàn thể nhân viên rằng Thục Trinh là thư kí giúp anh sắp xếp công việc nhưng nếu sai sót vẫn có thể bị kỉ luật hoặc thậm chí đuổi việc như những nhân viên khác. Tuy nhiên, từ ngày vào Trịnh Gia, cô ấy luôn làm việc nghiêm túc và luôn làm việc có ích cho Tập đoàn. Còn chồng em vừa mới cưới được hai tuần mà anh đưa vào ngay, em nghĩ anh ba đầu sáu tay sao? Bên cạnh anh còn có một Hội đồng quản trị và một số lượng nhân viên không đếm xuể đấy! Đừng ích kỉ như thế! Cái gì cũng cần có thời gian!

Bị anh trai mắng như tát nước, Thiên Anh sôi cả ɱ.á.-ύ. Cô ta ᵭ.ậ..℘ bàn lớn tiếng:

– Ba mẹ, sao anh Vũ bất công như thế mà hai người vẫn lặng im?

Ông Trịnh Thiên im lặng nãy giờ mới lên tiếng:

– Thiên Anh, con bình tĩnh lại đi. Có bầu mà cau có sẽ không tốt cho em bé đâu. Anh Vũ có bảo không cất nhắc chồng con đâu, anh ấy bảo cần thời gian mà. Bố mẹ đồng ý với ý kiến đó. Vũ đứng đầu cả một Tập đoàn, dưới anh trai con có nhiều người tuổi bậc cha bậc chú, phải làm sao cho người ta nể con ạ. Còn Thục Trinh, chị dâu của con cũng phải trải qua quá trình học tập và thử thách của Hội đồng quản trị tại Tập đoàn, chứ đâu ʇ⚡︎ự nhiên mà ngồi chơi ở cái ghế thư kí ấy đâu! Con đừng vì nóng giận mà làm mất đi những thứ quan trọng hơn!

Phan Dũng kéo Thiên Anh ngồi xuống rồi nhìn sang Thiên Vũ:

– Anh hai, em xin lỗi. Thiên Anh nóng tính quá, em nói bao nhiêu lần mà cô ấy có nghe đâu ạ! Không sao đâu anh, em chờ đợi được. Vào Trịnh Gia vốn là mơ ước của em, bây giờ chỉ chờ một chút để đạt được ước mơ cũng tốt mà anh!

Trong khi Thiên Vũ gật gù đồng ý, Dũng quay sang Thiên Anh:

– Em đó, khi nào cũng ầm lên mới chịu. Em cứ tĩnh dưỡng, anh lo được cho mẹ con em mà. Khi còn là sinh viên, anh cũng đi làm thêm, cũng tích cóp được, giàu sang thì anh không phải nhưng lo cho em và con thì em không phải lăn tăn.

Thiên Anh giọng nũng nịu:

– Nhưng em không muốn mọi người bất công với anh!

Dũng cười:

– Anh hai làm như thế mới công bằng mà em. Thôi, em lên nghỉ ngơi đi, đừng tức giận mà ảnh hưởng sức khỏe!

Thiên Anh vẫn ném cho Thục Trinh một cái nhìn đầy những tia lửa rồi mỉa mai:

– Em không sao, em bức xúc một chút thôi. Đời nào em để cục vàng trong bụng em bị ảnh hưởng được, có người mong đỏ mắt, chữa khắp nơi còn không có mà!

Thục Trinh biết cô em chồng đang xỉa xói mình nhưng vẫn tỏ ra bình thản, vui vẻ nói nhẹ nhàng:

– Thiên Anh, chị thấy em có vẻ gầy đi đấy, cố gắng ăn uống tẩm bổ vào. Em có thèm ăn gì không?

Thiên Anh mỉm cười:

– Em có chồng lo mà, ba mẹ lo nữa, chị cứ lo mà đẻ cho được đã. Con em nó cũng như em, không ăn đồ linh ϮιпҺ.

Thiên Vũ cau mày:

– Em lên nghỉ đi, anh cần bàn việc với ba!

Thiên Anh cong cớn:

– Em cũng có cổ phần trong Trịnh Gia, em cũng có quyền được nghe!

Thiên Vũ lắc đầu:

– Em học bên mảng thời trang, nghe những hợp đồng Kinh tế có ích lợi gì?

Thiên Anh liếc mắt sang chồng:

– Vậy để chồng em nghe còn học hỏi kinh nghiệm!

Thiên Vũ gật đầu:

– Được, có ý chí! Thích thì ngồi đó mà nghe!

Thiên Anh bực bội đi lên lầu. Dù có tức anh ách thì cô ta cũng chẳng xoay chuyển được tình hình vì mọi quyết định vẫn ở Thiên Vũ và cũng vì Phan Dũng lại không muốn mang tiếng dựa hơi.

Mười ngày sau, Phan Dũng theo đúng quy trình đến Tập đoàn phỏng vấn và tới phòng nhân sự nhận việc. Dù mọi người đều biết anh ta là em rể của Chủ tịch nhưng xử lý theo đúng hồ sơ thì Dũng trở thành nhân viên mới của phòng kinh doanh. Dũng bắt đầu công việc của một nhân viên tập sự, sáng đến sớm, lúc cần vẫn phải tăng ca. Thậm chí, anh còn phải làm những việc vặt vãnh từ pha cà phê đến in giấy tờ… Nhiều hôm thấy chồng tối mịt mới về nhà khiến Thiên Anh xót xa:

– Chồng mệt lắm phải không? Em đã nói rồi, anh cứ im lặng như thế, lính mới họ đì cho mệt lắm. Hiền cũng vừa vừa chứ!

Phan Dũng cởi cà vạt, lau lau mấy vệt mồ hôi còn đọng tгêภ trán, giọng mệt mỏi:

– Không sao đâu vợ ơi, có việc làm là may rồi. Thời buổi khó khăn, mới vào làm mệt chút có sao! Anh muốn chứng minh năng lực của mình và cũng để anh Vũ hiểu anh toàn tâm với tập đoàn!

Thiên Anh bực dọc:

– Anh cứ như người thời cổ ý. Chứng minh cái gì chứ, anh Vũ ở tít tгêภ phòng Chủ tịch, đâu hiểu được anh xoay như chong chóng dưới này.

Dũng vẫn cười:

– Em nói hay thật đấy, anh ấy quản lý cả Tập đoàn, phải bao quát hết chứ! Không lo đâu, nông dân làm ruộng, chăn nuôi còn vất vả hơn nhiều mà họ có kêu đâu!

Thiên Anh cau có:

– Nhưng anh là chồng của em gáι Chủ tịch Tập đoàn Trịnh Gia, so với mấy kẻ nhà quê mạt hạng đó làm gì?

Phan Dũng hôn lên trán vợ:

– Thôi, chờ anh đi tắm rồi xuống ăn cơm đã. Em để phần cơm cho chồng không đấy?

Thiên Anh lườm chồng:

– Sao không? Anh có bao giờ ăn ngoài đâu. Không để cơm rồi anh ૮.ɦ.ế.ƭ đói à? Anh tắm đi!

Sự việc như thế kéo dài cả tháng làm việc đầu tiên của Dũng khiến Thiên Anh ôm một cục tức.

Một hôm, vào ngày chủ nhật, vợ chồng Thiên Vũ về nhà dùng cơm. Sau bữa tối, Thiên Anh nói:

– Thưa ba mẹ, con muốn nói một việc ạ. Con giờ bầu bí, lại học trái ngành với nhà mình nên con muốn nhượng lại cổ phần ở Trịnh Gia cho anh Dũng ạ!

Thiên Vũ nhàn nhã vắt chéo chân và nói đúng hai từ :

– Không được!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *