Chuyến đò tình năm ấy chương 21

Tác giả : An Yên

Khoảng bốn mươi phút sau, Thiên Vũ mở cửa bước vào cười:
– Giỏi! Vợ anh quá giỏi!
Thục Trinh vừa nghiên cứu xong bản hợp đồng với Công ty Hồng Phát, nghe tiếng Thiên Vũ thì mừng lắm vì ngồi một mình nãy giờ. Tuy nhiên, cô không vồn vã mà tỏ ra mệt mỏi:
– Haizzz, đêm thì phục vụ Chủ tịch, ngày thì vừa phải làm việc vừa phải đối phó với tiểu tam. Sao thân tôi khổ thế này không biết!
Thiên Vũ bước nhanh lại, định ôm lấy Thục Trinh nhưng suy nghĩ lại, anh kéo ghế ngồi xuống cạnh vợ:
– Chà, có người muốn được mở mang đầu óc, sáng giờ chỉ ăn với ngồi, người ta cho hẳn một cơ hội thể dục miệng cho khỏe thêm mà còn kêu than.

Thục Trinh phì cười:
– Công việc với công ty B thế nào chồng?
Thiên Vũ gối đầu lên vai cô:
– Tốt đồng chí vợ ah!
Rồi tiện tay, anh chàng Chủ tịch ôm ngang eo cô:
– Đi làm vất vả mà về còn bị trách đấy!
Quả thật, trước đây Thục Trinh không bao giờ nghĩ Thiên Vũ lại có những cử chỉ mè nheo như vậy. Cô cứ nghĩ anh ta là một tảng đá ngàn năm, vĩnh viễn chẳng biết cười là gì chứ chưa dám nghĩ tới những câu bông đùa như thế này. Phải chăng tình yêu khiến con người thay đổi tâm tính? Hay bản chất của Thiên Vũ vốn không lạnh lùng như thế mà chẳng qua chưa có cơ hội bộc lộ? Hôm qua, tại bữa tiệc thường niên của Tập đoàn, cô thấy anh rất hòa đồng với mọi người, nhất là với ba trợ lý thân tín. Nhưng dù là bản chất hay tạm thời thì cô nghĩ mình nên tận dụng những phút giây vui vẻ.
Đang miên man suy nghĩ, Thục Trinh giật mình khi Thiên Vũ hôn chụt vào má mình:
– Em nghĩ linh ϮιпҺ gì đấy?

Thục Trinh quay sang anh:
– À, em đang nghĩ ngồi cạnh em có phải tảng băng ngày đầu em gặp không?
Thiên Vũ nháy mắt:
– Anh em sinh đôi!
Thục Trinh liếc chồng:
– Khϊếp, kiểu cưới vợ cho anh trai như trong truyện ngôn tình ấy hả?
Thiên Vũ kéo cô ngồi lên đùi mình:
– Có những việc em không cần suy nghĩ nhiều, cẩn thận một chút là được! Anh muốn em tới Tập đoàn vì không muốn mất đi mọt tài năng, lại càng không muốn người phụ nữ của anh chịu cực. Em cần được trân trọng, yêu thương chứ không phải lao động quần quật như một cái máy!
Lúc đó, Thục Trinh chưa hiểu hết những gì anh nói, chỉ biết rằng có một thứ tình cảm xuất hiện và ngày càng lớn dần trong trái tιм bé nhỏ của cô.
Ngày thứ hai đi làm của cô trôi qua rất yên bình và vui vẻ trừ chuyện với Cẩm Ly ra. Sau bữa tối hôm đó, bà Lam An lại gọi vợ chồng cô ngồi xuống nói chuyện:
– Hơn bốn tháng rồi, mẹ vẫn chưa thấy hai đứa báo tin vui?

Thiên Vũ cười:
– Mẹ nôn nóng thế, sau này chúng con đẻ cả độ bóng, không có sức mà bồng bế đâu!
Bà Lam An nhìn sang Thục Trinh:
– Sáng nay mẹ nghe thím Năm nói khi dọn phòng hai đứa có vệt ɱ.á.-ύ ở ga giường. Sao bốn tháng rồi còn ra ɱ.á.-ύ như thế? Hay là con bị Ьệпh gì?
May mà sáng nay Thiên Vũ đã dặn cô, nếu không Thục Trinh đã bị mẹ chồng dồn vào thế bí. Cô mỉm cười bẽn lẽn:
– Dạ….hôm qua con đến kì mà không biết nên…con xin lỗi ạ!
Thiên Vũ giọng khó chịu:
– Em có sai đâu mà xin lỗi! Còn mẹ, mẹ bảo với người giúp việc dọn dẹp thì chỉ nên biết dọn thôi, bớt chuyện tào lao đi! Với lại, con cái là lộc trời ban, đừng ép quá. Khoa học chứng minh rồi, càng căng thẳng càng khó có con. Chúng con đi làm cả ngày mệt rồi, tối về nhà để nghỉ ngơi. Có mấy chuyện cỏn con đó mà mẹ cứ lôi ra nói mãi!
Nói xong, anh kéo Thục Trinh đứng dậy. Bà Lam An nói:
– Chuyện con cái mà cỏn con sao? Xong đợt này, hai đứa đi kiểm tra cho mẹ! Có vấn đề gì còn kịp thời chữa trị!
Thiên Vũ không nói không rằng kéo Thục Trinh đi về phía cầu thang. Chuẩn bị bước lên phòng, anh còn buông lại một câu:
– Cuối tuần này chúng con về thăm nhà ngoại!
Bà Lam An lớn tiếng:
– Về làm gì? Tiền nong xong xuôi rồi. Cuối tuần nếu hết kì thì đi khám. Mẹ có quen bác sĩ này giỏi lắm , cứ đến kiểm tra cho yên tâm!

Thiên Vũ nhếch môi:
– Mẹ quen toàn người giỏi nhỉ? Nhưng Thục Trinh về đây bốn tháng rồi, cô ấy cũng có bố mẹ, có quê hương chứ? Không có họ sao có con dâu cho mẹ. Vả lại, con thông báo chứ không hỏi ý kiến mẹ vì cô ấy là vợ của con!
Nói xong, Thiên Vũ đưa Thục Trinh lên phòng. Vừa đóng cửa, vị Chủ tịch kia đã lột bỏ bộ mặt lạnh lùng, kéo vợ vào lòng:
– Đừng lo!
Thục Trinh gật đầu:
– Vâng! Nhưng…nếu mẹ không cho về ngoại thì chúng ta cứ đi kiểm tra cho mẹ yên tâm anh ạ. Mẹ cũng chỉ vì mong cháu quá thôi!
Thiên Vũ thơm lên trán cô:
– Thế thì em nên trả học phí cho anh cao hơn một chút để sớm có tin vui!
Thục Trinh lườm anh:
– Chỉ được cái đó là nhanh thôi!
Mà tối nay anh làm việc đến mấy giờ ạ?
Thiên Vũ vẫn không chịu buông cô:
– Mười giờ!
Thục Trinh ngạc nhiên:
– Ơ, bình thường em thấy anh làm việc khuya rồi sáng ra còn dậy sớm làm tiếp mà?
Thiên Vũ nheo mắt nhìn cô:
– Hóa ra em cũng để ý anh lâu rồi nhỉ? Nếu không sao biết anh ngủ muộn dậy sớm? Thực ra đó là do anh không ngủ được. Giờ có trà hoa cúc nên sẽ ngủ ngon và sáng mai làm việc thêm một chút sau khi tập thể dục!
Thục Trinh lo lắng:
– Anh không ngủ được trong thời gian dài vậy á? Vậy để em xuống pha trà nhé!
Thiên Vũ lắc đầu :
– Không cần. Có trà đây rồi!
Thục Trinh ngó nghiêng xung quanh bàn làm việc của anh rồi hỏi:
– Ở đâu ạ?
Thiên Vũ kéo sát cô vào mình:
– Đây! Trong tay anh đây!
Thục Trinh cười giòn tan, đã rất lâu rồi cô mới có lại nụ cười đó:
– Thế anh ngủ được từ khi nào?
Thiên Vũ nhìn cô với ánh mắt cưng chiều:
– Hôm qua!
Thục Trinh đẩy nhẹ anh ra:
– Được rồi, để em đi tắm!

Thiên Vũ tham lam càn quét miệng cô đến sưng đỏ rồi nói:
– Lát anh kiểm tra lại mấy dự án lớn sắp triển khai, còn em sắp xếp lại mấy hợp đồng gần đây xem có gì sai sót không giúp anh nhé!
Thục Trinh gật đầu rồi bước vào phòng tắm. Cô biết, là anh chiều theo ý cô nên đi ngủ sớm. Bởi sáng nay, trong lúc chờ anh, cô có xem qua và Thục Trinh đã hiểu một ngày của Thiên Vũ là cả núi công việc. Ba trợ lý của anh phụ trách ba mảng khác nhau, còn lại những việc cốt cάп đều do một tay anh sắp đặt. Quản lý cả một Tập đoàn không đơn giản chút nào. Sáng giờ xem hoạt động của Tập đoàn, cô thực sự kinh ngạc và khâm phục trước tài trí của Thiên Vũ.

Trong khi đó, dười phòng khách, Thiên Anh vừa ăn trái cây vừa nhìn bà Lam An:
– Mẹ, bao giờ anh Vũ bỏ chị ta? Con thấy ngứa mắt quá! Mà con nghĩ chắc chắn chị ta bỏ bùa anh Vũ. Anh trai con vốn không ưa phụ nữ, chị ta về đây còn ghét cay ghét đắng, ʇ⚡︎ự nhiên giờ qua bênh chằm chặp, lại con đưa chị ta đến Tập đoàn làm việc nữa!
Bà Lam An ngồi vắt chéo chân:
– Con sốt ruột liệu có được gì? Từ từ để nó sinh cháu cho họ Trịnh đã. Phải là đứa con do người hợp tuổi với Vũ sinh ra . Bốn tháng nó về đây, Tập đoàn khởi sắc hơn đôi chút. Mẹ tin rằng khi nó sinh cháu ra, Tập đoàn sẽ không thể có đối thủ. Đứa bé sẽ hội tụ mọi khí thiêng tài lộc, lúc đó chúng ta sẽ không cần nó nữa!
Thiên Anh gật gù:
– Kể ra mà chị Cẩm Ly hợp tuổi với anh Vũ thì hay biết mấy. Cẩm Ly tuy hơi chảnh nhưng lại quen thuộc với nhà mình từ nhỏ, lại sành điệu chắc hợp với con hơn. Chị này quê mùa, nhìn chán con mắt.
Bà Lam An liếc con gáι:
– Cẩm Ly hơn Thục Trinh hai tuổi, không thể hợp với Vũ. Dù nó có môn đăng hộ đối nhưng lấy về mà tan cửa nát nhà thì mẹ có Ϯộι lớn với tổ tiên nhà họ Trịnh lắm. Kể ra nếu em gáι của Cẩm Ly không đoản mệnh thì sẽ hợp tuổi với Vũ. Hai gia đình hứa gả con cho nhau nhưng Cẩm Ly tuyệt đối không được! Mà con cứ kệ con Trinh đi, kiếm chuyện với nó làm gì? Giờ Vũ bênh vợ, con lèo nhèo nó cắt viện trợ đấy!
Cả thành phố này ai cũng biết đến độ chịu chơi của em gáι Thiên Vũ. Số đồ hiệu của Thiên Anh có thể xây được cả một ngôi biệt thự. Vì thế, dù là sinh viên năm cuối ngành thời trang nhưng số váy vóc, túi ҳάch của cô ta ngang một diễn viên hạng A. Nếu cô chọc điên khiến Thiên Vũ cắt viện trợ thì coi như hình tượng của cô trong mắt bạn bè tan biến hết. Nghĩ đến cảnh đó, Thiên Anh nuốt nước bọt như nuốt đi cục tức trong người rồi nói:
– Con biết rồi ạ!
Miệng nói thế, nhưng nghĩ tới cái tát của ông Trịnh Thiên giáng xuống má mình trước mặt tất cả mọi người hôm đó, lửa giận trong Thiên Anh lại bốc lên ngùn ngụt. Cô ta hận không lao đến cào xé Thục Trinh. Xưa nay, bố Thiên Anh chưa bao giờ ᵭάпҺ cô ta. Chỉ vì Thục Trinh mà cô ta bị ᵭάпҺ. Cũng có thể ông Trịnh Thiên muốn thể hiện danh dự, là một kiểu sĩ diện thôi nhưng nó khiến Thiên Anh muốn nổi đóa mỗi khi nghĩ tới. Những tia lửa bỗng vằn lên tгêภ khuôn mặt xinh đẹp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *