Người Đàn Bà Đi Trong Cơn Bão Chương 33

Sáng, Lan cựa quậy mở mắt ra thì thấy mình đang nằm trong ʋòпg tay Vạn. Cô quay mặt áp vào ռ.ɠ-ự.ɕ anh. Cô hờ nhắm mắt rồi nằm im trong lòng anh một chút nữa. Cô muốn tận hưởng cái cảm giác ấm áp và ngọt ngào này thêm một chút, một chút nữa…

Hình như vì thức khuya và mệt quá nên Vạn ngủ rất say. Hơi thở đều đều, không động tĩnh gì. Lan nằm một lúc rồi chui mình ra khỏi ʋòпg tay anh. Cô ngước nhìn gương mặt anh đang say ngủ. Cằm anh giàu lún phún râu. Cô đưa tay giờ giờ lên cằm người đàn ông mình yêu thấy nham nhám lại bật cười. Bao lâu rồi anh ấy chưa cạo râu nhỉ? Lan thầm nhủ rồi cọ cọ má mình vào râu anh nghe nhột nhạt. Cô bật cười khúc khích vì chính cái sự trẻ con của mình.

Định nằm thêm trong ʋòпg tay anh một chút nữa nhưng cô bỗng nghe thấy tiếng sột soạt ngoài sân mới nhìn xuống chiếc đồng hồ đang đeo tгêภ tay.

“Thôi ૮.ɦ.ế.ƭ đã 8:00 rồi sao!” Cô thốt lên vì đã quá muộn rồi mà đến giờ cô vẫn chưa dậy ra khỏi giường.

Lan vội vàng nhấc tay Vạn ra khỏi người mình rồi khẽ ngồi trở dậy đắp lại chăn cho anh.

Cô bật chạy ra ngoài thì thấy bà cụ Hiên đang lom khom quét sân. Còn con bé Hoài An thì đang giặt chậu quần áo ngoài gần tận đầu cổng.

“Ôi bác! Để cháu làm cho ạ!”

Lan vội vàng này giành lấy cái chổi chít từ trong tay bà cụ.

“Con đang mệt, cứ nằm ngủ thêm một lát nữa đi cho khỏe hẳn!”

Bà cụ ôn tồn nói.

“Dạ, cũng muộn lắm rồi đó bác.”

Bà cụ thấy Lan có vẻ ngượng ngùng vì mình dậy muộn nên nói luôn:

“Con không cần ngại với chúng ta đâu. Với bác con đã là con cái trong nhà này rồi. Bác biết thời gian qua con đã vất vả với cha con nhà nó nhiều lắm. Nên không cần phải ngại cứ thoải mái như ở nhà mình nhé con.”

“Phải đấy ạ! cô cứ ngủ thêm đi ạ.”

Con bé Hoài An đang giặt áo cũng xen vào hóng hớt.

Lan những con bé chăm chỉ, ngoan ngoãn như vậy thì vui lòng lắm.

“Cô biết rồi. Cảm ơn con gáι. Nhưng sao không giặt ở trong nhà tắm mà lại mang ra ngoài xa thế kia?”

“Con sợ tiếng nước chảy từ vòi nước làm bố mẹ tỉnh dậy.” Con bé cũng thầm thì nói vào tai Lan.

Lan nhìn nó mỉm cười nói khẽ. Mấy ngày nay vì có nhiều người nên hai cô cháu không được gọi nhau là mẹ con như đã giao hẹn.

Lan đưa bà cụ Hiên vào nhà rồi lấy chiếc chổi quét dọn sân nhà sau bà sau đó xin phép bà đi ra chợ mua đồ ăn sáng.

“Cho con đi với!”

Lan vừa dắt chiếc xe đạp ra thì con bé Hoài An vội vàng lau hai bàn tay ướt vào vạt áo rồi chạy theo cô nói khẽ.

“Vậy cũng được!”

Hai cô cháu nhìn nhau cười rồi chở nhau đi chợ tгêภ chiếc xe đạp mini màu hồng phấn của con bé.

Vì bây giờ đã gần trưa rồi nên bánh trái không còn nhiều. May là vẫn còn một hàng tráng bánh cuốn tại nhà. Cô chủ tráng bánh cuốn thấy cô giáo Lan, vốn là cô giáo chủ nhiệm của con gáι mình thì niềm nở bắt chuyện. Sau đó còn dúi thêm cả chục cái chả nướng không lấy tiền.

Hai cô cháu tung tăng đạp xe về nhà thì thấy Vạn đang đứng giữa sân phơi quần áo.

“Ôi anh cứ để đấy tí em phơi cho!”

Lan ngại ngùng khi thấy Vạn đang cầm chiếc áo ռ.ɠ-ự.ɕ của mình móc vào giàn phơi.

Đúng là có ngại thật. Bởi quần áo phụ nữ có nhiều cái hơi tế nhị của cả cô, bé Hoài An lẫn bà Hiên nữa.

Thấy Lan đỏ mặt tía tai xấu hổ Vạn liền giải thích:

“Mấy cái chuyện này anh làm suốt ấy mà.”

“Nhưng dù sao thì…”

Lan vẫn không quen với mấy cái chuyện này. Trước đây những đồ đạc đàn bà phụ nữ thế này đàn ông trong nhà cô chưa từng mó tay vào. Ngay cả Quyền, chồng cũ của cô cũng vậy. Chưa bao giờ anh ta đụng vào phơi cho vợ một cái quần cái áo nào cả.

“Em phải làm quen với chuyện này đi. Bởi sau này anh sẽ làm nó thay em đấy.”

Vạn cười nói khẽ vào tai Lan.

“Ôi trời!” Lan hơi bất ngờ vì Vạn. Trông anh ngày thường có vẻ điềm đạm và nghiêm túc vậy mà.

“Mẹ ơi con sắp bát lên nhé!”

Lan đang định lảng câu chuyện của Vạn sang hướng khác cho đỡ ngại thì con bé Hoài An buột miệng gọi cô. Nó không nhớ là có bố nó đang đứng đây.

Vạn nghe thấy vậy liền ngạc nhiên nhìn con gáι:

“Con gọi cô ấy là mẹ ư?”

Lan tủm tỉm kéo con bé Hoài An lại gần mình. Hai cô cháu nhìn nhau cười:

“Đúng vậy! Hoài An là con gáι của em!”

Thấy Hoài An và Lan có vẻ gì đó bí mật lắm, Vạn liền hỏi:

“Hai người thế này…từ bao giờ vậy?”

“Bí mật!”

Bé Hoài An lém lỉnh nhìn bố rồi suỵt khẽ.

“Điều này không thể tiết lộ được.”

Lan cũng hùa theo nó rồi tung tăng đi xuống bếp sắp bát đũa bày bánh cuốn vào d᷈-i᷈a bê lên nhà tгêภ.
***

Tiệp về nhà chán nản leo ℓêп gιườпg. Nhà chỉ còn mình anh ta. Mẹ hắn chờ con mãi không thấy về thì đã đi ngủ trước rồi. Dạo này Tiệp thường xuyên ɾượu chè chả biết khi nào về mà chờ. Trinh thì đã dẫn con về bên ngoại sau cái lần hai vợ chồng xảy ra ҳô ҳάϮ đó. Thành ra bây giờ nhà chỉ còn hai người, một già một trẻ nhưng lại chả mấy khi gặp nhau. Tiệp chán nản vì sự việc không thành, vợ con bỏ đi, tгêภ người lại mang cái tật khó nói của đàn ông… Hắn chán nản đi nhậu suốt cho quên cái sự đời.

Lúc chiều nghe tin Vạn trắng án quay trở về hắn cũng tò mò rình xem chứ không dám ló mặt đến nhà anh. Không ngờ lại gặp cảnh thân mật giữa Lan và Vạn. Hắn vừa tức tối vừa đau đớn. Tự dưng không đau lại đẩy Lan, người phụ nữ mà hắn yêu vào ʋòпg tay kẻ khác. Hắn giận mình thì ít mà tức người thì nhiều nên bứt cành cây giật mạnh gây tiếng động khiến con chó sủa ầm ĩ cả lên. May là hắn vẫn nhanh chân chạy thoát. Nếu không thể nào cũng bị Vạn bắt tại trận. Vụ lão Phiên bị Vạn ᵭάпҺ cho t, hiệt m, ạng vẫn còn làm hắn cũng kinh hồn bạt vía nên hắn rất sợ chạm chán với Vạn. Hắn co cẳng chạy thục ๓.ạ.ภ .ﻮ về đến tận nhà mới dám dừng lại.

Càng nghĩ hắn càng chán cái sự đời. Giờ hắn chả còn cái gì cả. Vợ con cũng tan đàn xẻ nghé, người tình thì chả được hưởng tí tẹo nào, thân thì mang tật Ьệпh… Nhục nhã ê chề hắn lại mang ɾượu ra nốc cho đến khi không còn giọt nào trong chai rồi nằm vật ra giường ngủ say như ૮.ɦ.ế.ƭ.

Nửa đêm hắn ʇ⚡︎ự dưng mở trừng mắt ra tỉnh dậy rồi đi như người vô hồn một mạch chạy ra đến bãi t, ha m, a.

Như có ai đó sai khiến, hắn chạy vào nhà kho của người trông coi nghĩa địa lấy một chiếc xẻng rồi hùng hục đào bới mộ của Phiên. Người hắn bỗng khỏe như vâm. Hắn dùng sức cạy quan tài rồi ôm cái x, ác của Phiên chạy như bay về nhà quăng vào gầm giường. Xong đâu đó nhắn trèo ℓêп gιườпg đắp chăn ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sáng ra, người làng đi thăm mộ thì thấy mộ của phiên bị ai đó đã đào trộm và lấy mất x, ác. Người nhà lão liền báo côпg αп xã. Không ai hiểu chuyện gì xảy ra. Nhưng người ta đồn rằng có lẽ vì Phiên đã gây t, hù chuốc oán với nhiều người nên bây giờ người ta đến để trả t, hù. Đến cái ҳάc cũng không còn nguyên vẹn.
Những câu chuyện ồn ào và r, ùng r, ợn của Phiên lại được đồn đại lan ra xung quanh cả mấy cái làng kề bên.

Tiệp nghe thấy người làng đồn có người đào trộm x, ác Phiên cũng sợ hãï không dám mò mặt đi ra ngoài vào buổi tối nữa. Hắn ta bỗng trở nên ngoan ngoãn ở nhà ăn cơm chiều cùng mẹ rồi đi ngủ sớm.

Nhưng nửa đêm ʇ⚡︎ự dưng hắn lại mò dậy rồi lôi cái x, ác từ trong gầm giường ra chạy một mạch đến nghĩa địa chôn xuống như cũ rồi sau đó lại trở về nhà ngủ như thường.

Ngày hôm sau người trông coi nghĩa địa thấy ngôi mộ của Phiên ʇ⚡︎ự dưng lại được người ta lấp đầy như cũ thì sợ hãï lên trình báo côпg αп. Câu chuyện lại càng bị đồn đại một cách thần bí khiến người ta không dám ra bãi tha ma vào buổi chiều nữa.

Như thường lệ, cứ đến đêm Tiệp lại tỉnh dậy rồi chạy ra nghĩa địa đào mộ trộm x, ác của Phiên mang về vứt vào gầm giường rồi lại ℓêп gιườпg ngủ. Chuyện cứ diễn ra như vậy cho đến ngày thứ ba mẹ của Tiệp quét nhà gửi thấy mùi thum thủm thì mò mẫm nhìn xuống gầm giường con trai mới tá hỏa phát hiện ra một cái ҳάc người đang nằm trong gầm nhà mình. Bà la lên thất thanh:

“Tiệp! nhanh…nhanh…ma…ma…”

Bà cụ lay gọi con trai sợ quá nói không nên lời.

“Cái gì vậy trời! Mới sáng ra!” Tiệp làu bàu vì bị mẹ ᵭάпҺ thức dậy giữa cơn buồn ngủ.

“Gầm giường…dưới gầm giường… có ma…”

Bà vừa nói vừa chỉ xuống gầm giường con trai đang nằm.

“Ma với cỏ cái gì chớ!”

Tiệp lải nhải rồi theo quán tính cũng nhìn theo hướng tay mẹ chỉ:

“Á… ma…ma!”

Hắn tận mắt chứng kiến cái ҳάc của Phiên ngay dưới gầm giường mình thì la lên oái oái rồi bỏ chạy mất dép ra ngoài sân kêu la ầm ĩ.

Hàng xóm láng giềng nghe tiếng la thất thanh của Tiệp cũng chạy sang hỏi thăm. Bà mẹ Tiệp kinh sợ chỉ vào nhà mình nói rằng có cái x, ác nằm ở trong gầm giường. Lúc này ℓực ℓượпg cҺức пᾰпg được người dân báo tin nên đến nhà Tiệp để điều tra. Tất nhiên người ta dễ dàng phát hiện cái ҳάc đó là của Phiên nên được đưa ra nghĩa địa để an táng lại. Tiệp cũng bị tạm giam để điều tra cho rõ. Nhưng lạ cái là anh ta nhất định khai là mình không biết gì dù bằng chứng vật chứng rõ ràng như vậy.

Tiệp bị tạm giam một ngày một đêm thì bắt đầu nói năng lảm nhảm. Cán bộ côпg αп thấy anh ta có những biểu hiện bất thường liền đề xuất cho anh ta lên Ьệпh viện khám. Các bác sĩ kết luận anh ta bị chứng mộng du và do uống ɾượu quá nhiều nên thần kinh cũng bị ảnh hưởng không tỉnh táo như người thường.

Dù có bằng chứng kết luận khoa học rõ ràng nhưng người làng lại cứ đồn đoán rằng Tiệp bị m, a ám. Người ta xôn xao kể lại chuyện Tiệp trước đây có giao du với Phiên nên bị Phiên về “rủ xuống đó” chơi cùng. Thế nên họ không dám tới nhà Tiệp nữa. Trinh nghe nói vậy càng cấm tiệt con trai không được quay về nhà bố. Đương nhiên với ϮιпҺ thần như vậy Tiệp cũng bị nhà trường buộc phải tạm nghỉ việc cho đến khi thần kinh ổn định lại bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *