Người Đàn Bà Đi Trong Cơn Bão Chương 10

Vạn lấy điện thoại trong túi áo gọi cho một người bạn làm côпg αп huyện ở gần đó đến tại hiện trường để áp giải tên côn đồ vào đồn. Hai người cũng cùng đến đồn côпg αп để tường thuật lại sự việc. Dù tên côn đồ van xin đủ kiểu nhưng cả Vạn và Lan đều quyết định không tha cho hắn. Phải cho hắn một bài học thì sau này mới chừa cái thói dở trò với đàn bà phụ nữ đi.

Lan suýt bị Һạι cho một phen hú hồn nhưng cô cũng rất nhanh lấy lại bình tĩnh. Lúc này Vạn mới hỏi:

“Cô Lan có chuyện gì mà lại đi lúc tối tăm thế này?”

Lan cũng thật thà kể lại:

“Em định xuống từ sớm cơ. Nhưng xe hư phải vào sửa mới bị muộn thế anh ạ.”

“Sao cô không để mai phải đi?”

“Em …em…”Lan ngập ngừng rồi cũng thú thật: “em mới được cho hai quyển truyện nên nóng lòng muốn đem đến nhà đọc cho chị nghe. Không ngờ lại…”

“Trời ạ! Tôi còn tưởng chuyện gì gấp gáp lắm chứ. Ngày mai cũng được mà.”

Vạn nghe Lan nói vậy thì ngạc nhiên lắm. Anh nói tiếp:

“Đây là đoạn đường vắng. Bọn n, ghiện nó hay tập trung ở đây chờ chập tối không có người qua lại là nó lại hút chích, có khi thì liều mình c, ướp b, óc. Rất là пguγ Һιểм đấy. Từ nay nếu cô có xuống trường thì hãy đi sớm sớm đi một chút. Nếu có gì gấp quá buộc phải đi thì cứ gọi điện báo cho tôi một tiếng. Cô đừng có đi một mình. Thân phụ nữ thế này пguγ Һιểм lắm. May là chưa xảy ra chuyện gì.”

“Vâng, em biết rồi.”

Lan ngoan ngoãn gật đầu. Bình thường cô toàn đứng nói cho người khác nghe mà hôm nay phải ngoan ngoãn như một cô học trò nhỏ vâng lời người thầy của mình.

Suy nghĩ giây lát Vạn nói tiếp:

“Mà nhà cô Lan xa vậy, đàn bà con gáι đi đi về về cũng bất tiện. Nếu như cô Lan muốn tôi sẽ hỏi giúp để cô thuê nhà ở dưới đây đi lại cho tiện có được không?”

Lan nghe Vạn nói thế thì reo lên mừng rỡ:

“Ôi! Nếu được như vậy thì tốt quá anh ạ. Em cũng định tìm một ngôi nhà để thuê mà chưa được. Ở đây em cũng không quen biết nhiều.”

“Vậy thì cô Lan cứ để việc này tôi lo cho. Mai tôi sẽ đích thân đi hỏi. Ở làng mình cũng có nhiều nhà người ta không ở bỏ không đấy. Nếu cô không ngại nhà cũ thì dễ ẹc à.”

“Không sao đâu anh Vạn. Có nhà ở là tốt rồi.”

“Vậy đi. Ngày mai tôi sẽ hỏi liền cho cô Lan.”

“Vâng, cảm ơn anh.”

Vạn lại ái ngại nhìn Lan:

“Mà lúc nãy cô Lan có bị sao không đấy?”

Lan ngại ngùng kéo hai vạt áo lại vì bị đứt một cái cúc khi giằng co với tên côn đồ kia.

“Em không sao anh ạ.”

Nói xong cô quay sang Vạn:

“Mà anh cũng đừng kể chuyện này với chị Hiền hay là bé Hoài An nhé!”

“Ừm, tôi biết rồi.”

Vạn nói nhưng vẫn để ý tới Lan. Anh để xe Lan chạy đằng trước còn mình chạy đằng sau như một cách bảo vệ cô.

Lan đến nhà Vạn vào lúc tối nên cả nhà đều bất ngờ. Vạn lên tận thành phố giao hàng cho khách. Sau đó được người ta tín nhiệm giới thiệu đến nhà người quen đo tủ mãi muộn mới về. Bé Hoài An thấy cô giáo đến thì mừng vui vội chạy vào phòng khoe với mẹ. Xong nó ra đón cô giáo.

Vạn chưa ăn cơm. Cả nhà vẫn phần anh cơm trong bếp. Vạn hỏi Lan ăn cơm chưa thì vào ăn với anh nhưng Lan từ chối nói mình đã ăn rồi vì ngại. Cô và bé và Hoài An vào phòng nói chuyện với Hiền sau đó để bé Hoài An đọc truyện cho cả hai cùng nghe.

Có Lan đến như làm bừng sáng thêm ngôi nhà. Bà cụ thấy đã muộn rồi nên kêu Lan ở lại ngủ rồi đến mai đi dạy luôn. Lan từ chối muốn về nhưng Vạn cũng ngăn lại. Đương nhiên Vạn không nói chuyện Lan gặp n, ạn tгêภ đường cho cả nhà biết.

“Cô! cô ngủ lại với em đi cô!”

Con bé Hoài An cũng túm vạt áo cô giáo năn nỉ. Nó tình cờ phát hiện ra một chiếc nút áo cô đã bị đứt cúc.

“Ôi áo cô bị rách rồi kìa. Chỗ này, lại chỗ này nữa này.”

Nó ʂ.ờ ʂσạ.ηɠ khắp người Lan rồi phát hiện thêm mấy chỗ rách.

“Ôi cô ơi còn bẩn nữa này!”

Nó lo lắng phủi phủi mấy vết bẩn tгêภ áo của Lan mà không sạch.

“Cô bị làm sao vậy cô?”

“À… à …Cô…Cô bị ngã ấy mà.”

Lan cuống quýt giải thích.

“Chắc là đi trời tối quá đây mà. Ở quê em không có điện sáng như thành phố nên cô ngã phải không? Thôi cô ở đây với em đi. Đừng về nữa.”

“Con bé nói phải đấy. Cô Lan ở lại đi.” Bà cụ lại nói vào.

Lan thấy mọi người đều đồng lòng như vậy cũng có ý xuôi xuôi. Với lại cô cũng sợ phải đi về một mình qua cάпh đồng kia nữa nên gật đầu đồng ý.

“Vâng ạ!”

“Yea!”

Còn bé reo lên sung sướиɠ rồi chạy lại bên giường mẹ nó nói:

“Mẹ ơi! cô Lan hôm nay ngủ lại nhà mình đấy mẹ ạ.”

Hiền làm liệt tгêภ giường không nói được nhưng ánh mắt cũng hướng về phía Lan.

Lan cũng từ từ tiến lại giường Hiền cúi đầu nói:

“Xin phép chị hôm nay cho em được nghỉ lại một hôm nhé chị.”

Ánh mắt Hiền hướng nhìn Lan tỏ vẻ đồng ý.

Con bé Hoài An lôi cô giáo nó ra chỗ chiếc giường mà nó và bà nội thường ngủ rồi nói:

“Hôm nay mình ngủ ở đây nhé cô!”

“Ừm.” Lan xoa đầu nó cười trìu mến.

***
Như lời đã hẹn, buổi sáng hôm sau Vạn ra ngoài xưởng gỗ dặn dò người làm mấy việc rồi ʇ⚡︎ự đi hỏi thăm nhà thuê cho Lan. Cũng tìm được mấy nhà rồi nhưng thấy hơi xa trường lên Vạn cố gắng tìm thêm mấy nhà nữa. May thay đến trưa cũng tìm được một ngôi nhà cấp 4 gần trường học để đỡ vất vả cho Lan đi lại. Anh lật đật gọi điện báo tin cho Lan rồi đến tận trường đón cô đi xem nhà.

Ngôi nhà này là của một gia đình đã đi vào Nam sinh sống. Hiện được giao cho một người chị trông giùm. Vạn đã liên hệ với người chủ nhà. Khi họ biết người thuê là một cô giáo từ tгêภ thị trấn xuống đây thì đồng ý ngay. Thế nên Vạn đã vội vàng đưa Lan đến gặp họ nói chuyện.

Vạn đưa Lan đến nhà người chị gáι trước. Người phụ nữ thấy Lan đến liền ra chào đón. Ở đây người ta rất quý giáo viên.

“Cô là cô giáo muốn thuê nhà đấy à?”

“Dạ vâng ạ.”

“Không giấu gì cô. Nhà này là của thằng Hải em trai tôi. Chúng đã vào Nam sinh sống năm năm nay rồi. Nó định giữ lại ngôi nhà này để sau này về già thì về lại quê hương sống nên không bán đi. Cũng không định cho ai thuê đâu vì sợ người ta làm ђ-ư ђ-ỏ.ภ.ﻮ nhà cửa. Nhưng vì thấy anh Vạn nói cô là giáo viên nên tôi cũng có gọi điện hỏi ý kiến em nó rồi. Nó quyết định cho cô thuê. Tiền bạc không nói đến làm gì vì nó chả đáng là bao. Cái chính là có người trông nom ʇ⚡︎ử tế nhà cửa sạch sẽ là được. Tôi thì ở xa quá cả tháng mới đến được vài lần nên cũng không tiện dọn dẹp. Nghe nói cô là cô giáo nên tôi tin tưởng giao cho cô.”

“Vâng, thật là may quá ạ! Cháu cảm ơn cô nhiều!”

Lan nhìn Vạn vui mừng. Không ngờ lại may mắn thế này!

Người phụ nữ đi lên xe máy của Lan đi cùng hai người đến ngôi nhà mà họ định thuê.

Ngôi nhà khá rộng rãi, có mảnh sân đằng trước và cổng sắt rất chắc chắn. Người phụ nữ dẫn Lan đi coi ʋòпg ʋòпg ngôi nhà rồi giao chìa khóa cho cô luôn.

Sau khi đưa người phụ nữ trở về nhà, Lan và Vạn quay lại dọn dẹp nhà cửa. Cũng may là nhà có người dọn nên cũng không bừa bộn lắm. Giường tủ, điện nước có đủ cả. Chỉ cần quét dọn lau sạch sẽ đi là được.

Vạn bỏ ra một ngày để sửa sang lại điện nước và cửa nẻo cho Lan. Cũng chỉ nửa buổi chiều thì căn nhà cơ bản đã gọn gàng. Lan vui lắm. Cô về báo với bố mẹ mình đã tìm được nhà trọ gần trường rồi ngay ngày hôm sau dọn đồ xuống ở luôn.

Thấy nhà cửa khá rộng rãi, cô tận dụng mở lớp dạy thêm miễn phí cho mấy đứa học trò yếu kém không theo kịp lớp. Ở đây học sinh không có đi học thêm nhiều như ở tгêภ thành phố nên thời gian cũng rộng rãi. Có hôm nào được nghỉ thì Lan đi chợ rồi chạy đến nhà Hiền nói chuyện với cô. Cuộc sống như vậy cứ êm đềm trôi qua. Lan cảm thấy như thế này mới đáng sống. Ít nhất là nó phù hợp với cách sống của cô. Tư tưởng thoải mái lại được sống ở vùng quê yên bình nên Lan tăng cân, người cứ đẹp ra phơi phới. Cô cũng cười nhiều hơn chứ không còn trầm tĩnh như thuở trước nữa.

Chuyện cô ly dị chồng rồi trở xuống đây dạy học cũng có nhiều tam sao thất bản. Người ta không hỏi thẳng cô mà chỉ xì xầm bàn tán. Lan mới hơn 30 tuổi nên còn xuân sắc lắm. Lại là con gáι thành phố không phải vất vả gì nhiều nên nước xa trắng trẻo mịn màng, người cao ráo, gương mặt thanh tú, môi đỏ má hồng…trông Lan chả kém gì mấy cô giáo mới ra trường ở đây. Thậm chí còn có phần mặn mà và nhuận sắc hơn. Thế nên khi mọi người biết Lan ly hôn chồng thì cũng có nhiều người dòm ngó. Trong đó cũng có mấy thầy chưa vợ. Nhưng đa số đều nhỏ tuổi hơn Lan nên người ta cũng ý tứ chưa dám mở lời.

Một buổi chiều Lan ở lại phòng Hội Đồng để làm nốt hồ sơ sổ sách thì có một thầy giáo bước vào.

“Cô Lan vẫn chưa về à?”

“À. Em còn chút việc chưa xong thầy Tiệp ạ.”

Lan vui vẻ đáp lời. Ở trường cô cũng là người khá thân thiện. Tuy không nói nhiều nhưng được cái là dễ nói chuyện nên với ai cô cũng vui vẻ cả.

Tiệp ngồi xuống đối diện với Lan rồi hỏi tiếp:

“Cô Lan này! Cái Ánh nhà tôi nó nói thích cô Lan lắm đấy!”

“À…” Lan cười hơi ngượng. Ánh là con của thầy Tiệp do Lan chủ nhiệm.

“Con bé cũng học khá tốt. Mỗi Ϯộι là hay nói chuyện riêng trong giờ học.”

“Ừ. Có gì nhờ cô Lan bảo ban nó giùm anh nhé! Chứ mẹ nó thì…”

Tiệp nói tỏ ra thất vọng.

“Dạ cũng không có gì đáng ngại đâu anh. Bọn trẻ mà đứa nào chả thế.”

“Cô không biết đấy thôi. Con gáι hay giống tính mẹ. Tôi chỉ sợ nó giống mẹ nó thì khổ.”

Lan không biết chuyện vợ chồng của thầy Tiệp như thế nào. Nhưng thấy người đàn ông này Ьắt đầu nói xấu vợ thì cô liền lảng đi chuyện khác.

“À mà thầy Tiệp còn việc gì sao?”

“Cũng không còn việc gì. Anh không muốn về nhà nên ở lại trường thêm chút nữa.”

“À, vâng.” Lan giả vờ chăm chú vào công việc của mình nhằm để Tiệp thấy ngại mà đứng dậy ta về. Nhưng sự việc lại không theo ý cô. Tiệp tiếp tục lân la nói tiếp:

“Chẳng giấu gì Lan. Vợ chồng anh hai năm nay chẳng còn quαп Һệ gì nữa rồi. Em không biết đấy thôi. Vợ anh nó làm tư pháp bên xã. Nó ngủ với thằng bí thư đó cả xã ai cũng biết. Anh chán lắm Lan ạ. Để con bé Ánh học xong cấp 2 anh sẽ ly hôn cô ta. Nhà cửa là của anh. Miếng đất còn lại tгêภ thị trấn sẽ chia cho mẹ nó. Nếu Lan muốn chúng ta…”

Lan nghe Tiệp nói vậy thì người toát cả mồ hôi hột liền chặn luôn:

“Anh Tiệp! Em nghĩ chuyện này chúng ta dừng lại đây thôi. Em không có ý định tái hôn với ai. Và em cũng mong anh đừng nhắc lại chuyện này vì dù sao em và anh cũng đang công tác ở trường. Hơn nữa anh còn chưa ly hôn vợ. Còn bé Ánh lại là học trò của em. Mong anh hiểu.”

Lan nói xong thì gấp tài liệu lại bỏ vào cặp.

Tiệp thấy vậy liền túm lấy ty Lan kéo lại:

“Lan! Em khoan đã!”

Lan sợ hãï nhìn xung quanh rồi rút tay mình khỏi tay Tiệp:

“Thầy Tiệp! mong thầy hãy giữ ʇ⚡︎ự trọng. Dù sao chúng ta cũng đang là những người thầy, người cô giảng dạy ở cái trường này. Chuyện này mà đồn ra ngoài sẽ không hay cho cả tôi và thầy.”

Lan nói rồi vội vàng ҳάch cặp đi thẳng ra nhà để xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *